Chiêm ngưỡng màn hình dài "bất tận" trên ô tô điện Honda: Có thể xem phim, chơi PS5

11:44 | 10/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây không phải là những công nghệ quá mới trên xe ô tô nhưng có vẻ như chúng đã được đối tác Sony tối ưu hơn rất nhiều.

Khi có những thông tin đầu tiên về việc Sony tham gia vào cuộc đua xe điện với thương hiệu Afeela hợp tác cùng Honda, không ít người đã có suy nghĩ rằng "ông lớn" công nghệ Nhật Bản sẽ biến chiếc xe thành một không gian để chơi những tựa game PlayStation trên bảng điều khiển.

Màn hình kéo dài trên bảng táp-lô của xe điện Afeela
Màn hình kéo dài trên bảng táp-lô của xe điện Afeela

Đúng là như vậy, tuy nhiên nó không chỉ dừng lại ở việc chơi game trên một chiếc xe ô tô. Thay vì tích hợp bộ máy PlayStation trên xe, Afeela lại đượng trang bị hệ thống PS Remote Play cho phếp ô tô kết nối với máy PlayStation ở một nơi khác.

Tuy nhiên, công nghệ sẽ có một nhược điểm rất khó có thể khắc phục - đường truyền internet. Những tựa game phụ thuộc nhiều vào tốc độ và độ trễ của kết nối internet không phải lúc nào cũng hoạt động tốt, ngay cả khi sử dụng wifi ở hà.

 
 

Hệ thống thông tin giải trí trên xe điện Afeela được đánh giá thân thiện hơn những loại xe khác bởi kinh nghiệm của Sony.

Các tính năng "phổ thông" được hỗ trợ hết như định vị, âm thanh, chiếu phim và chơi game như ta đã nói phía trên. Toàn bộ dàn màn hình chính lẫn đèn nền nội thất cũng có thể đổi thiết kế/màu sắc nhờ các chủ đề khác nhau.

 
 

Hệ thống âm thanh trên Afeela được Sony Honda chăm chút rất kỹ với công nghệ 360 Reality Audio được phát triển cạnh tranh Dolby Atmos. Hãng chưa công bố số lượng loa sử dụng nhưng con số chắc chắn là rất nhiều khi ghế ngồi cũng được trang bị loa riêng.

Hiện tại Afeela Concept vẫn chỉ là một nguyên mẫu của hãng xe điện mới thuộc liên doanh Sony-Honda Mobility, được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2023 diễn ra tại Los Angeles, Mỹ vào đầu năm nay.

Nguyên mẫu Afeela
Nguyên mẫu Afeela

Nguyên mẫu Afeela sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.895 mm x 1.900 mm x 1.460 mm, với trục cơ sở có chiều dài 3.000 mm.

Xe được thiết kế để tối ưu hóa về khí động học, với phần nóc phủ màu đen đóng vai trò điểm nhấn. Ngoài ra, Sony Honda Mobility còn trang bị cho Afeela bộ mâm 6 chấu có kích thước 21 inch.

 
 

Bên trong cabin, Sony và Honda đã trang bị cho Afeela khá nhiều công nghệ hiện đại cùng một màn hình trải suốt chiều ngang của táp-lô. Điểm đáng chú ý tại khu vực này là hai màn hình ngoài rìa dùng để hiển thị hình ảnh từ các gương chiếu hậu dạng camera.

Cụm màn hình hiển thị các thông số của xe đặt ngay trước vô lăng, còn màn hình giải trí cho ghế phụ được bố trí bên cạnh.

 
 

Ở thời điểm hiện tại, Sony và Honda vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật của Afeela. Tuy nhiên hai công ty Nhật Bản đã xác nhận đây là mẫu xe dẫn động bốn bánh, qua đó ngầm khẳng định cấu hình động cơ kép trên mẫu xe này.

Afeela sẽ chính thức khởi động lắp ráp mẫu xe đầu tiên của mình vào 2025 tại Mỹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe