Kia K5 2024 hé lộ diện mạo mới cùng nhiều công nghệ đáng chú ý

10:07 | 09/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia K5 dường như đã sẵn sàng cho một đợt nâng cấp toàn diện. Liệu diện mạo mới cùng nhiều công nghệ được trang bị có giúp cho mẫu xe đánh bật được các đối thủ chung phân khúc.

Nếu nhìn nguyên mẫu từ phía trước, khó có thể nhận thấy bất kỳ thay đổi lớn nào. Nhìn kỹ lại hơn chút, Kia K5 dường như đã có sự tinh chỉnh về bộ lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và một số vị trí nhỏ ở cản trước.

Chắc hẳn các kỹ sư lấy cảm hứng từ người anh chạy điện Kia EV9 sang người em này.

kia-k5-2024-he-lo-dien-mao-moi-cung-nhieu-cong-nghe-dang-chu-y-01-1678330040.jpg
kia-k5-2024-he-lo-dien-mao-moi-cung-nhieu-cong-nghe-dang-chu-y-02-1678330051.jpg
kia-k5-2024-he-lo-dien-mao-moi-cung-nhieu-cong-nghe-dang-chu-y-03-1678330060.jpg
 
 

Phía bên hông xe nổi bật với bộ mâm hợp kim 2 tone màu bắt mắt. Đáng chú ý hơn cả là sự xuất hiện của kẹp phanh mang nhãn hiệu GT.

Khả năng cao chiếc xe này thuộc phiên bản cao cấp nhất. Thật thú vị khi mặt bên của K5 cũng được che chắn kỹ càng. Có khi nào nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm ốp sườn, trang trí mạ crom hay thậm chí là có sự thay đổi về cửa xe.

 
 

Ở phía sau, thanh đèn hậu mỏng hơn. Cản va sẽ có sự tinh chỉnh và bộ ống xả trông được bắt mắt hơn.

Tại Hoa Kỳ, Kia K5 vẫn đang phổ biến nhưng đang mất dần vị thế trước một số đối thủ. Năm 2022 là một năm bán hàng thành công của Kia với các dòng như Sportage, Sorento và Telluride.

Trong khi Kia Sportage bán được 125.245 chiếc thì K5 chỉ có doanh số 66.298 chiếc. Con số này ít hơn nhiều so với năm 2021 khi K5 đã bán ra 92.000 chiếc.

Kia K5 phiên bản hiện hành tại thị trường Mỹ
Kia K5 phiên bản hiện hành tại thị trường Mỹ
 

Không ít dự đoán cho rằng doanh số xe sedan sẽ giảm mạnh trong những năm tới. Vì vậy liệu chiếc sedan Hàn Quốc còn tương lai ở Mỹ hay không. Trước suy luận đó, nhà sản xuất Hàn Quốc đã có động thái lược bỏ đi phiên bản cơ sở của K5 tại thị trường này.

Nhìn kỹ vào bức ảnh chụp bánh xe sẽ nhìn thấy tấm phản quang màu cam lộ ra khỏi lớp ngụy trang. K5 phiên bản Hàn Quốc không có các tấm phản quang an toàn này.

 
 

Đây vốn là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các dòng xe dành cho thị trường Mỹ bởi các yêu cầu nghiêm ngặt về độ an toàn.

Hiện tại, biến thể GT đang được trang bị động cơ 2.5L tăng áp sản sinh công suất 290 Hp. Bản nâng cấp sẽ mang lại sức mạnh tốt hơn cùng tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh cho mẫu xe cao cấp nhất.

 
 

Đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin xác nhận thời điểm bản nâng cấp này xuất hiện. Nhiều hy vọng biến thể nâng cấp sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây được xem là động thái trước đối thủ Honda Accord.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia k5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe