Kia K5 – Mẫu xe kế nhiệm Kia Optima bất ngờ ra mắt tại Việt Nam với giá chỉ từ 869 triệu

13:56 | 11/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
THACO bất ngờ mở bán Kia K5 với mức giá từ 869 triệu đồng, cạnh tranh cùng dàn sedan hạng D “đình đám” như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6. Thậm chí, mẫu sedan hạng E VinFast Lux A2.0 cũng bị gây “áp lực”.

Kia K5 được định vị thuộc phân khúc sedan hạng D và là thế hệ mới của Optima trước đó, nhưng đã được đổi tên để đồng bộ với thị trường.

Xe được THACO phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản K5 2.0 Luxury, K5 2.0 Premium và K5 2.5 GT-Line, giá bán lần lượt cho từng phiên bản cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết

K5 2.0 Luxury

869 triệu đồng

K5 2.0 Premium

929 triệu đồng

K5 2.5 GT-Line

1,029 tỷ đồng

Kia K5 cũng đã được đồn đoán sẽ về Việt Nam và hoạt động thay thế cho Kia Optima. Bởi Optima đã hết hàng tại đại lý từ lâu, không có báo cáo doanh số từ tháng 4. Hơn nữa, giấy chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu của K5 cũng được đăng tải trên Website của Cục Đăng kiểm.

Kia K5 ra mắt tại nhà máy THACO Chu Lai ngày 9/10
Kia K5 ra mắt tại nhà máy THACO Chu Lai ngày 9/10

K5 sử dụng chung nền tảng khung gầm N3 mới với Hyundai Sonata. Xe có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.905 x 1.860 x 1.465 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.850mm.

Kia K5 thế hệ mới sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới trông “hầm hố”, thể thao và năng động hơn trước với mâm xe 18 inch.

Ở phiên bản cao nhất, Kia K5 được trang bị đèn LED Projector, còn đèn sương mù và đèn hậu đều sử dụnng công nghệ LED. Phía sau được trang bị cánh gió và cản sau thể thao.

Phiên bản Kia K5 phân phối tại thị trường Việt Nam cũng có trang bị nội thất đầy đủ như thị trường quốc tế.

Màn hình giải trí 10,25 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 12 loa Bose cao cấp. Đèn trang trí nội thất Moodlight, ghế chỉnh điện và điều hoà tự động độc lập 2 vùng, có cửa gió hàng ghế sau.

Đáng chú ý, mẫu sedan hạng D này cũng có bàn sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Phía sau vô lăng thú vị hơn với cụm đồng hồ điện tử 12,3 inch, hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Vô lăng được thiết kế dạng đáy phẳng D-Cut tích hợp lẫy chuyển số và tính năng sưởi.

Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng sưởi cho cả hai hàn ghế, nhưng chỉ hàng ghế trước có tính năng làm mát. Khởi động nút bấm và khởi động từ xa.

Kia K5 cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ. Động cơ Nu 2.0L MPI cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Còn động cơ Theta-III 2.5L GDi cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Cũng giống nhóm sedan hạng D đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, K5 cũng sử dụng hệ dẫn động cầu trước, trong khi VinFast Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Dù thuộc phân khúc tầm trung nhưng xe sở hữu nhiều tính năng an toàn, như 6 túi khí, ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, camera toàn cảnh, hiển thị điểm mù trên cụm đồng hồ, cảnh báo điểm mù, phanh tay điện tử, cảm biến áp suất lốp và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia k5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe