VinFast VF5 lộ diện trên đường phố, nhiều chi tiết khác hẳn với bản concept

10:08 | 10/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hiện tại vẫn chưa rõ chiếc VinFast VF5 xuất hiện trên đường phố này đã là bản thương mại phân phối ra thị trường chưa. Tuy nhiên, trên chiếc xe có khá nhiều chi tiết thay đổi so với bản concept trước đó.

Điểm khác biệt đầu tiên mà người dùng dễ dàng nhận thấy, đó là VinFast VF5 chạy thử đang sở hữu bộ mâm hoàn toàn mới. Dường như bộ mâm này có kích thước nhỏ hơn và thiết kế khác so với bản concept.

 
 

Vòm bánh xe cũng được tinh chỉnh nhẹ với thiết kế viền nhựa đen sần. Ở phía sau, cụm đèn hậu có sự thay đổi về giao diện bên trong bắt mắt hơn.

Đèn lùi nằm phía dưới một chút và chỉ có ở bên phải, còn bên trái nhiều khả năng là đèn sương mù.

Việc thiết kế "đèn lệch" như này không còn quá xa lạ trên thị trường. Ở Việt Nam, những mẫu xe như Mazda 6 hay Hyundai Kona cũng có thiết kế như này. Tuy nhiên, Hyundai Kona hiện đã dừng bán.

 
 

So với bản concept, phiên bản chạy thử VF5 còn xuất hiện thêm dòng chữ VINFAST nổi bật ở cốp sau. Đuôi xe vẫn chỉ gắn chữ VF5 và chưa xác định phiên bản cụ thể.

Cách đây không lâu, một chiếc VinFast VF5 khác cũng bị bắt gặp tại nhà máy. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng đang có sự khác biệt về bộ mâm và màu sơn trắng ở ngoại thất.

 
 

Đó là những chi tiết khác biệt có thể nhận thấy từ bên ngoài của VinFast VF5 khi so sánh với bản concept. Nhìn chung, phần lớn các bộ phận đều giống với hình ảnh đồ họa của mẫu xe trên website chính thức của thương hiệu.

Dưới đây là một số hình ảnh đồ họa của VinFast VF5 mà nhà sản xuất đã công bố trước đó:

 
 
 
 
 
 

VinFast VF5 được định vị trong phân khúc SUV hạng A, tương đương với Toyota Raize và Kia Sonet. Điểm khác biệt nằm ở VF5 là mẫu xe chạy điện hoàn toàn.

Bên cạnh là mẫu xe cỡ nhỏ dành cho đô thị, VF5 còn được đánh giá cao khi sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như:

- Quản lý xe bằng điện thoại

- Các ứng dụng tích hợp

- Trợ lý thông minh

- Gói công nghệ an toàn gồm: ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến sau, cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp,...

 
 

Bên trong không gian nội thất, VF5 trang bị màn hình trung tâm 8 inch, đồng hồ điện tử 7 inch, điều hòa tích hợp lọc không khí, cần số điện tử,...

VF5 trang bị động cơ điện 100kW kèm bộ pin 27.23 kWh cho phép khả năng di chuyển tới 300 km trong 1 lần sạc (theo tiêu chuẩn NEDC).

 
 

Mẫu xe chính thức mở bán vào tháng 12/2022. Giá xe công bố 458 triệu (chưa kèm pin) và 538 triệu (đã kèm pin). Những ai đặt cọc trước 10 triệu sẽ được nhận ưu đãi 20 triệu đồng, tức giá xe chỉ còn 438 triệu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe