Cận cảnh bộ đôi VinFast VF6 và VF7 tại triển lãm Paris Motor Show 2022

15:46 | 18/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
"Sẵn sàng chinh phục châu Âu" - là cụm từ mà truyền thông quốc tế nói về các mẫu xe mới của VinFast trong triển lãm Paris Motor Show 2022.

Dải sản phẩm xe điện của VinFast gồm những cái tên VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9 trải đều phân khúc A, B, C, D, E. 

Tuy nhiên, ở triển lãm lần này VF5 sẽ không có mặt.

Tờ Carscoops đã nhận định rằng: "Thực sự cần phải coi trọng VinFast bởi những thương hiệu kế thừa của châu Âu như Volkswagen mới chỉ có một vài mẫu xe điện cỡ nhỏ trong danh sách các mẫu xe điện của mình."

VinFast VF8 và VF9 là hai mẫu xe điện đầu tiên được giới thiệu ra thị trường thế giới được thiết kế bởi Pininfarina.

Trong khi đó, VF6 và VF7 dự kiến ra mắt vào năm tới do VinFast & Torino Design đồng phát triển.

Tuy nhiên, tất cả các mẫu xe đều sở hữu dải đèn LED tạo hình chữ V đặc trưng để nhận diện thương hiệu.

VinFast VF6

Ngoại thất

VinFast VF 6 sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng với dải đèn định vị LED tạo hình cánh chim.

Thân xe thiết kế bo tròn, mềm mại và không có những đường gân dập nổi góc cạnh nhưng vẫn mang đậm phong cách thể thao, hầm hố nhờ bộ ốp nhựa đen mở rộng ở bên dưới.

Đuôi xe trông bề thế hơn nhờ các đường nét thiết kế nổi khối, góc cạnh.

Cản sau cũng được ốp màu đen tương tự đầu và thân xe giúp mang đến cái nhìn khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn cho mẫu SUV chạy điện của VinFast.

Nội thất

Khoang lái VinFast VF6 chỉ có duy nhất một màn hình giải trí cỡ lớn ở khu vực trung tâm, hướng thẳng về phía người lái. Không còn cụm đồng hồ truyền thống hay màn hình điện tử phía sau vô lăng, tất cả sẽ hiển thị trên màn hình trung tâm, tương tự đàn anh VF8 và VF9.

VinFast VF6 có cấu hình 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi. Ghế xe thiết kế thể thao, sang trọng với sự kết hợp tinh tế giữa cặp đôi màu sắc đen - be. Giữa các hàng ghế đều có bệ tỳ tay.

Tại thời điểm ra mắt toàn cầu, mọi thông số về sức mạnh, hệ dẫn động cũng như tính năng an toàn trên VinFast VF6 đều chưa được tiết lộ cụ thể.

Song đây được đánh giá là mẫu Crosover điện cỡ B hiện đại, công nghệ và tiết kiệm chi phí sử dụng, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. 

VinFast VF7

Ngoại thất

Đầu xe vẫn hiện diện dải đèn LED ban ngày tạo hình chữ V kích thước lớn, trải rộng sang 2 bên và có khả năng phát sáng ấn tượng. Cụm đèn pha LED projector kích thước lớn đặt thấp xuống dưới và nằm trọn trong khối hình thang góc cạnh.

Nắp ca-pô là những đường gân dập nổi lớn, mang đến cái nhìn cơ bắp, khỏe khoắn hơn những người em cùng nhà VF 5, VF 6.

Vẻ đẹp cơ bắp trên mẫu SUV điện cỡ C của người Việt được nhấn mạnh hơn nữa khi tiến đến phần hông xe. Tại đây xuất hiện hàng loạt đường gân dập nổi vô cùng khỏe khoắn.

Thiết kế đuôi xe VinFast VF7 nhấn mạnh vẻ đẹp khỏe khoắn, cơ bắp với các đường gân dập nổi lớn, mở rộng 2 bên.

Nội thất

Khoang nội thất VinFast VF7 mang đến cảm nhận về sự sang trọng, cao cấp với lối thiết kế tối giản cùng cách phối màu đen - đỏ đô vô cùng tinh thế, thời thượng.

VF7-09

Khu vực táp-lô được tiết chế tối đa các chi tiết, mọi sự tập trung đều dồn về màn hình giải trí kích thước lớn, hiện diện ngay vị trí trung tâm. Màn hình này thiết kế quay hẳn về phía tài xế, giúp mọi thao tác được thực hiện tiện lợi hơn. Phía dưới là các nút bấm chức năng.

VF7-10VF7-10

VinFast VF7 có cấu hình 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi. Các ghế trên xe bọc da êm ái, phối 2 tông màu thể thao, sang trọng.

Giữa các hàng ghế cũng có bệ tỳ tay sang trọng. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời kích thước lớn, giúp không gian bên trong thêm phần mở rộng và thoáng đãng.

VF7-11VF7-11

Tại thời điểm ra mắt, mọi thông số về sức mạnh, hệ dẫn động, tính năng an toàn cũng như giá xe VinFast VF7 đều là "ẩn số".

Tuy nhiên, đây sẽ là mẫu xe hứa hẹn sẽ làm khuấy động phân khúc SUV điện cỡ C trong tương lai tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF6, VinFast VF7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe