VinFast VF6 lộ diện "Full HD không che", đối thủ đáng gờm của Hyundai Creta và Kia Seltos

17:35 | 22/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh VinFast VF6 đang được trưng bày ở sảnh chính nhà máy VinFast tại Hải Phòng cho thấy mẫu xe gần như hoàn tất. Dự kiến sẽ ra mắt sớm hơn VF5 và VF7.

VinFast VF6 từng lộ diện khi đang chạy thử trong khuôn viên nhà máy hôm 10/9 với lớp ngụy trang kín. Tuy nhiên, đấy hôm nay mẫu xe đã lộ diện hoàn toàn để lộ ra dáng vẻ cho người tiêu dùng chiêm ngưỡng.

Mẫu xe ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm CES 2022 tại Mỹ hồi đầu năm nay. Dự kiến thời gian mở bán khoảng đầu năm sau.

Mặc dù VF6 chưa thông bố các thông số kỹ thuật nhưng hãng xe Việt đã định vị VF6 thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ B 5 chỗ ngồi. Tức là chung dải phân khúc với các mẫu xe xăng như Hyundai Creta, Kia Seltos.

Hình ảnh VinFast VF6 lộ diện cho thấy dáng vẻ mềm mại do studio Torino Design thiết kế. Đầu xe vẫn toát lên nét đặc trưng của thương hiệu với dải đèn chiếu sáng ban ngày hình cánh chim. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng ở phía trước đã được đặt thấp, đầy đủ đèn pha, đèn xi-nhan, đèn sương mù.

Ở ngay phía dưới biển số là hệ thống radar/ cảm biến đã được thiết lập. Bên hông xe có tấm phản chiếu màu vàng. Điều này thể hiện chiếc xe được sản xuất theo tiêu chuẩn của Mỹ, tương tự như chiếc xe xuất hiện tại triển lãm CES 2022.

VinFast VF6 trang bị bộ mâm 5 chấu 2 tone màu, gương chiếu hậu tích hợp thêm camera quan sát còn camera trước sau tích hợp phía dưới logo. Phía sau xe, dải đèn LED cánh chim được thiết kế đồng nhất với phía trước. Đèn hậu, đèn lùi và đèn xi-nhan cũng được đặt thấp hơn. Mui xe của VF6 được tạo hình lơ lửng nhờ cột D sử dụng lớp kính đen.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có hình ảnh thực tế về nội thất của VF6. Mẫu xe trưng bày cũng sử dụng lớp kính chắn gió màu đen nên khó có thể nhìn xuyên thấu vào bên trong.

Theo hình ảnh kỹ thuật số mà VinFast công bố, khoang nội thất VF6 được trang bị màn hình cỡ lớn ở trung tâm và hướng về phía người lái. Bảng taplo thiết kế tối giản, lược bỏ hoàn toàn cụm đồng hồ truyền thống. Cần số được chuyển thành dạng nút bấm được đặt ngay phía dưới màn hình trung tâm. Cửa sổ trời toàn cảnh sẽ kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2.

Một số chi tiết nội thất của VF6 được bọc da và ốp kim loại. Trên vô lăng còn có nút bấm điều khiển ga tự động Cruise Control và tính năng cảnh báo lệch làn đường. Hiện tại, VF6 vẫn còn là gương mặt chứa nhiều ẩn số, hứa hẹn nhiều tính năng mới được thiết lập trên mẫu xe này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VinFast VF6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe