Xe điện VinFast lọt top những mẫu xe điện được mong chờ nhất tại Mỹ

16:17 | 14/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tạp chí Hiệp hội Người tiêu dùng Mỹ Consumer Reports đã đưa ra danh sách đáng được mong đợi tính đến cuối năm 2024. Đáng chú ý, hai mẫu xe nhà VinFast là VF8 và VF9 được xếp chung với các ông lớn như Tesla, Cadillac,...

Tính đến thời điểm cuối năm 2024 sẽ có đến hàng chục mẫu xe thuần điện chuẩn bị lên kệ. Trong số đó, dòng xe SUV và bán tải ngày càng tăng.

Sự ra mắt nhiều mẫu EV và xe lai (hybrid) ở những phân khúc khác nhau là tin tốt cho người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc xe chạy bằng năng lượng thay thế xăng, phù hợp nhu cầu kinh tế từng gia đình.

Dưới đây là một số mẫu EV được Tạp chí của Hiệp hội Người tiêu dùng tại Mỹ Consumer Reports đưa vào danh sách đáng chờ đợi trong tương lai tới.

VinFast VF8 và VF9

Consumer Reports giới thiệu VinFast là thương hiệu tân binh trong làng xe điện đến từ Việt Nam. VinFast hiện đang đầu tư 4 tỷ USD vào một nhà máy sản xuất ở North Carolina bằng nguồn huy động vốn quốc tế.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York, cả VF8 và VF9 đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) kết hợp cùng động cơ điện. Mỗi phiên bản đều có tùy chọn pin tiêu chuẩn và pin mở rộng cho khách hàng lựa chọn.

Nhằm giảm giá thành mua xe, VinFast đã triển khai hình thức "cho thê pin" tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Với phương án tách giá pin ra khỏi giá mua xe, VinFast chấp nhận mọi rủi ro liên quan đến pin xe và đảm bảo giá cả hợp lý cho sản phẩm. Đồng thời giúp khách hàng yên tâm về chất lượng trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm của hình thức "cho thuê pin" là VinFast bảo hành trọn đời pin, chịu mọi chi phí bảo dưỡng và sửa chữa. Đồng thời thay pin miễn phí khi khả năng nạp pin thấp hơn 70%.

Tesla Roadter

Tesla có dòng sản phẩm xe điện rất đa dạng, từ Model S, Model X và Model 3 tới Cybertruck, rồi đến Roadster. Mẫu xe đã từng được tiết lộ vào năm 2017. Tuy nhiên do trục trặc trong vấn đề mở rộng nhà máy, cải tiến pin, nâng cao hệ thống tự hành mà đến nay mẫu xe vẫn còn trong quá trình sản xuất thử nghiệm.

Elon Musk - CEO của Tesla cho biết do mọi sản phẩm mới đều bị hoãn do các vấn đề về nguồn cung. Vì vậy, nhiều khả năng mẫu xe này phải đến năm 2024 mới có thể giới thiệu rộng rãi ra thị trường.

Cadillac Lyriq

Cadillac Lyriq 2023 sẽ là mẫu xe tiếp theo của thương hiệu này được sản xuất với nền tảng mô-đun điện mới. 

Đặc điểm nổi bật của dòng xe này chính là màn hình LED cong 33 inch phía trong khoang lái. Đáng chú ý, màn hình được thiết kế trải dài từ bảng điều khiển tới vị trí gắn màn hình thông tin giải trí truyền thống.

Mẫu Lyriq đầu tiên có công suất 340 mã lực, dẫn động cầu sau (RWD), pin 100kWh, phạm vi vận hành khoảng 500km. Phiên bản AWD với động cơ 500 mã lực sẽ ra mắt sau.

Mercedes-Benz EQS SUV

Mercedes-Benz EQS phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một động cơ và hệ dẫn động cầu sau. Bản nâng cấp 4Matic có 2 động cơ và hệ dẫn động 4 bánh. Cả 2 phiên bản đều sử dụng bộ sạc 9.6 kW trên xe và dùng pin lithium-ion, tương thích với cấp độ sạc nhanh DC tối đa là 200 kW.

SUV EQS bổ sung đầy đủ các tính năng an toàn chủ động với sự tinh tế trên mức thường thấy. Dự kiến mẫu xe sẽ ra mắt vào cuối năm nay với mức giá từ 110.000 ~ 150.000 USD.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF8, VF9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe