VinFast VF6 lộ diện tại nhà máy Hải Phòng, phân khúc SUV cỡ B sắp sửa đón thành viên mới

11:57 | 12/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một chiếc VinFast VF6 ngụy trang kín chạy thử nghiệm trong khuôn viên nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Dự kiến mẫu xe chính thức mở bán vào đầu năm sau.

VinFast VF6 được hãng xe Việt định vị trong phân khúc xe gầm cao SUV hạng B, cạnh tranh với Hyundai Kona & Kia Seltos. VF6 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm CES 2022 ở Mỹ vào đầu năm nay. Thời gian dự kiến mở bán chính thức mẫu xe này là vào đầu năm sau.

Đầu xe của VF6 vẫn giữ nét đặc trưng của thương hiệu với dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng cánh chim. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng được thiết kế lui xuống phía dưới và đã được trang bị đầy đủ đèn pha, đèn xi-nhan và đèn sương mù.

Bộ phận rada/ cảm biến được gắn ngay phía dưới biển số. Phía bên hông xuất hiện tấm phản chiếu màu vàng. Điều này cho thấy chiếc xe được sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ, giống hệt với chiếc xuất hiện tại triển lãm CES 2022 hồi đầu năm.

VF6 trang bị bộ mâm 5 chấu 2 tone màu, gương chiếu hậu tích hợp thêm camera quan sát điểm mù. Đối với camera trước và sau sẽ được tích hợp chìm phía dưới logo.

Ở phía sau nổi bật lên là dải đèn LED thiết kế cánh chim đồng nhất với thiết kế phía trước. Cùng với đó, đèn hậu, đèn lùi và đèn xi-nhan phía sau cũng được đặt thấp hơn. 

Về mặt nội thất, VinFast VF6 gây ấn tượng với màn hình cỡ lớn đặt ở trung tâm hướng về phía người lái. Bề mặt taplo hướng theo phong cách tối giản và lược bỏ hoàn toàn cụm đồng hồ phía sau vô lăng truyền thống.

Cần số của VF6 cũng chuyển thành dạng nút bấm nằm ngay dưới màn hình trung tâm, tương tự như VFe34 và VF8. Ngoài ra, cửa sổ trời toàn cảnh cũng được trang bị trên mẫu xe này và có thiết kế kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2.

Theo hình ảnh mà hãng xe Việt công bố trước đó, trên vô lăng của VF6 còn xuất hiện nút bấm điều khiển ga tự động Cruise Control và tính năng cảnh báo lệch làn đường.

Như vậy, nếu VinFast VF6 nhanh chóng triển khai thì phân khúc SUV hạng B sẽ ngày càng sôi động trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe