Thế giới nói gì về màn "chào sân" xe điện của VinFast?

10:16 | 09/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Cả thế giới đều ngạc nhiên với sự kiện VinFast Global EV Day khi một thương hiệu xe Việt Nam giới thiệu dàn 5 xe điện, có thể sánh ngang với nhiều tên tuổi khác trong làng xe toàn cầu.

Vào ngày 6/1 vừa qua, VinFast đã tổ chức rất thành công sự kiện VinFast Global EV Day trong khuôn khổ Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng 2022 (CES) diễn ra tại Mỹ.

Theo đó, hãng xe Việt Nam đã giới thiệu đến bạn bè thế giới thêm 3 mẫu điện VF5, VF6, VF7 lần lượt thuộc phân khúc xe A, B và C.

Dàn 5 xe điện mới của VinFast
Dàn 5 xe điện mới của VinFast

Ngoài ra, hãng cũng mở cổng đặt hàng dành cho hai mẫu xe đã ra mắt trước đó tại LA Auto Show 2021 là VF8 (VF e35) và VF9 (VF e36). Khách hàng tại Việt Nam sẽ chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng để có thể đặt hàng trực tuyến và hưởng những ưu đãi mà nhà sản xuất đã công bố.

Không chỉ thu hút được lượng lớn khách hàng nội địa, những chiếc xe điện mang thương hiệu VinFast cũng chiếm được rất nhiều thiện cảm đến từ bạn bè quốc tế. 

VinFast VF7
VinFast VF7

Trong một video giới thiệu về những chiếc xe điện của VinFast, vlogger nổi tiếng Supercar Blondie cũng đánh giá cao sự xuất hiện của VinFast trong làng xe thế giới. Cô cũng từng xuất hiện trong sự kiện ra mắt hai mẫu xe điện đầu bảng của VinFast tại Triển lãm xe Los Angeles 2021.

Trong 5 mẫu xe điện mới của hãng xe Việt Nam, nữ vlogger người Úc dường như ấn tượng nhất với thiết kế của mẫu SUV hạng C VF7 - anh em sinh đôi của mẫu xe điện VF e34 được cung cấp tại VIệt Nam.

Ngoài cuộc trao đổi với ông David Lyon - Giám đốc thiết kế của VinFast, Supercar Blondie cũng giải thích về sự thay đổi tên gọi của 2 mẫu xe VF e35 và VF e36 (sang VF8 và VF9).

Theo đó, yếu tố "e" xuất hiện trong tên gọi của hai mẫu xe này mục đích để phân biệt với những chiếc xe chạy động cơ đốt trong của thương thiệu Việt Nam. Tuy nhiên, với kế hoạch ngừng cung cấp xe chạy xăng từ cuối 2022, VinFast sẽ thay đổi lại tên gọi hai mẫu xe này để đồng bộ với dàn 5 sản phẩm xe điện trải dài từ phân khúc A đến E.

VinFast VF8
VinFast VF8

Thông qua video trên, cộng đồng yêu xe thế giới cũng bày tỏ sự ngạc nhiên và công nhận dành cho thương hiệu xe Việt Nam cũng như những sản phẩm xe điện của hãng. VinFast VF7 dường như là mẫu xe được đa số mọi người mong chờ nhất khi sở hữu thiết kế khá trẻ trung và bắt mắt.

  • "VF7...thật là ngạc nhiên...đúng là một thiết kế đẹp. Năm sau tôi sẽ mua một chiếc"
  • "BMM 8 Series là chiếc đầu tiên khiến tôi nổi da gà vì vẻ đẹp của nó, tiếp theo là VinFast VF7"
  • "Thiết kế đẹp mắt, tôi rất muốn lái thử VF7"

Với dàn xe được đánh giá cao về thiết kế, có người còn gợi ý ông David cũng như Vinfast hãy phát triển một chiếc xe bán tải thay vì một chiếc xe minivan như đã tiết lộ:

"Dave thân mến, tôi muốn một chiếc xe bán tải mang thương hiệu VinFast cho mục đích cắm trại nhưng không cần sức kéo lớn đâu. Thật buồn khi Dave đề cập đến một chiếc minivan khi rất ít người có nhu cầu. VF9 là một mẫu xe điện tuyệt vời."

Mẫu xe điện đầu bảng của VinFast - VF9
Mẫu xe điện đầu bảng của VinFast - VF9

Những chiếc xe điện của VInFast không những thu hút được bạn bè quốc tế ở khu vực Bắc Mỹ hay Châu Âu mà còn được bạn bè các nước láng giềng quan tâm:

"Này VinFast... làm ơn hãy đến với Indonesia... chúng tôi rất muốn xe điện VinFast tại đây. Đây là một thị trường tiềm năm để phát triển xe điện"

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe