Xe điện Kia EV6 đã về tới Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34

09:31 | 07/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Kia EV6 đầu tiên đã bất ngờ xuất hiện tại khu phức hợp Chu Lai của THACO. Hứa hẹn mẫu xe điện này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam đúng theo kế hoạch.

Nhà phân phối ô tô Kia tại Việt Nam là THACO đã từng công bố kế hoạch ra mắt xe năm 2022. Trong đó, nổi bật chính là mẫu xe ô tô điện Kia EV6.

Theo công bố của THACO, mẫu xe ô tô điện Kia EV6 sẽ "trình làng" Việt Nam vào khoảng quý II/2022

KIA EV6 xuất hiện tại nhà máy Chu Lai của THACO cùng ông Võ Văn Minh - Phó Tổng giám đốc công ty
KIA EV6 xuất hiện tại nhà máy Chu Lai của THACO cùng ông Võ Văn Minh - Phó Tổng giám đốc công ty

Mới đây, hình ảnh về chiếc Kia EV6 đầu tiên đã được chụp lại tại khu phức hợp Trường Hải - Chu Lai, khiến nhiều người tin rằng ngày ra mắt mẫu xe này đến khách hàng Việt không còn xa.

Kia EV6 là mẫu xe ô tô thuần điện, ra mắt tại thị trường Hàn Quốc lần đầu vào tháng 3/2021. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm E-GMP của Hyundai.

Xe sở hữu kích thước chiều dài 4.680 mm, chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.550 mm, được định vị vào phân khúc crossover cỡ trung.

Thiết kế ngoại thất Kia EV6 được áp dụng triết lý “Opposites United” mới, lấy cảm hứng từ sự tương phản giữa thiên nhiên và nhân loại.

Điểm đặc biệt của phần đầu xe là dải đèn định vị ban ngày LED được thiết kế bao quanh đèn pha. Theo nhà sản xuất KIA, dải đèn LED định vị ban ngày này là một phần của "đầu xe mặt hổ kỹ thuật số".

Quay sang phía sườn xe, các cột và kính xe được hoàn thiện với tông màu đen, tạo hiệu ứng nóc xe "lơ lửng". Tay nắm cửa thiết kế ẩn và bật lên khi sử dụng, chuẩn xu thế thiết kế hiện đại. Điểm nhấn ở đây là thanh mạ crom kéo dài từ cửa trước đến hốc bánh sau, tạo cảm giác liền mạch từ đầu xe và sang trọng hơn.

Phía đuôi xe, Kia EV6 có cụm đèn hậu vuốt cao lên trên theo viền cửa cốp. Phần kính cửa cốp lại có thiết kế dốc xuống và mui xe tích hợp thêm cánh gió.

Đi vào bên trong khoang nội thất của Kia EV6, người dùng sẽ bị ấn tượng bởi độ rộng rãi mà xe mang lại. Thiết kế taplo theo phong cách tối giản nhưng hiện đại với màn hình giải trí trung tâm kích thước 12 inch, nối liền cùng đồng hồ kỹ thuật số kích thước tương đương.

Vô lăng thiết kế 2 chấu tích hợp các phím bấm chức năng. Ghế xe được thiết kế công thái học, có độ ôm người, mang đến cảm giác và tư thế thoải mái nhất khi lái xe.

Tại Hàn Quốc, Kia EV6 cung cấp 2 tuỳ chọn hệ truyền động và 2 loại pin. Đầu tiên là 1 mô tơ điện, dẫn động cầu sau, sản sinh công suất 168 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp cùng bộ pin 58 kWh tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, nếu xe kết hợp cùng bộ pin 77,4 kWh, mô tơ sẽ vận hành với công suất 225 mã lực và 350 Nm.

Tiếp đến là hệ truyền động 2 mô tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Sản sinh công suất 232 mã lực và mô men xoắn cực đại là 605 Nm, nếu đi cùng bộ pin 58 kWh tiêu chuẩn. Trong khi đó, nếu đi cùng bộ pin 77,4 kWh sẽ mang đến công suất 320 mã lực và mô men xoắn 605 Nm.

Ngoài ra, Kia EV6 còn có thêm phiên bản GT thể thao hơn, nên sẽ có sức mạnh khoẻ khoắn hơn ở mức 577 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 740 Nm.

Kia EV6 được trang bị 2 hệ thống sạc 400V và 800V, cho phép sạc xe từ 10-80% chỉ trong 18 phút. Riêng phiên bản dẫn động cầu sau và dùng pin 77,4 kWh có thể chạy thêm 100 km khi sạc trong khoảng 4,5 phút.

Hiện THACO vẫn chưa tiết lộ rõ sẽ phân phối phiên bản nào của Kia EV6 cho thị trường Việt Nam. 

Tại Việt Nam, Kia EV6 trước mắt sẽ là đối thủ của mẫu xe điện VinFast VF e34 mới ra mắt. Còn trong tương lai gần, phân khúc xe ô tô điện bán tại Việt Nam cũng sẽ rất sôi động khi đón chào thêm "thành viên" mới của VinFast là VF8 và VF9. Bên cạnh đó, là những mẫu xe điện hạng sang như Audi e-Tron, Porsche Taycan hay Jaguar i-Pace.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia ev6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe