Ford Việt Nam giải thích về việc tăng giá bán của Ranger và Everest

16:35 | 06/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo tìm hiểu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tăng nhẹ giá bán của hai mẫu xe Ranger và Everest của Ford trong đó chủ yếu là do giá linh kiện.

Tại thời điểm tháng cuối cùng của năm Tân Sửu 2021, trong khi rất nhiều hãng xe, đại lý tung ra chương trình ưu đãi để kích cầu mua sắm cuối năm thì một số ít lại tăng thêm giá bán cho xe. Trong đó có Ford với hai mẫu xe Ranger và Everest.

Cụ thể, giá bán tất cả các phiên bản của mẫu bán tải Ford Ranger (trừ Raptor) sẽ đều tăng 12 triệu đồng. Trong khi đó 3 phiên bản của Ford Everest sẽ tăng từ 12 - 13 triệu đồng.

>>>Xem thêm: Ford Ranger và Everest tăng giá từ 12 triệu đồng

Với việc tăng giá bán, cả Ford Ranger và Everest đều nâng mức chuẩn khí thải từ EURO 4 lên EURO 5, điều này đỏi hỏi một số điều chỉnh ở phần động cơ. 

Chia sẻ về vấn đề trên, đại diện của Ford Việt Nam cho rằng sự thay đổi mức chuẩn khí thải ít nhiều ảnh hưởng tới giá bán của xe nhưng đây không phải là lý do chính. Chi phí vận chuyển, nhập khẩu cũng như giá nguyên liệu đầu vào tăng (do ảnh hưởng của dịch bệnh) mới là yếu tố chính tác động vào đợt tăng giá lần này.

Giải thích này cũng hợp lý bởi Ford EcoSport được lắp ráp trong nước nhưng vẫn không tăng giá do có tỉ lệ nội địa hóa cao trong tỉ lệ nội địa hóa của Ford Ranger chỉ đạt 10 %, 90% linh kiện, phụ tùng lắp ráp vẫn phải nhập khẩu nên khi những linh kiện này tăng giá, chi phí sản xuất của mẫu bán tải này tăng cũng là điều dễ hiểu.

Về việc Ford Everest nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan tăng giá cũng không phải là điều hiếm lạ. Một mẫu xe khác đang bán tại Việt Nam cũng có nguồn gốc từ xứ sở chùa Vàng, chính là Toyota Corolla Cross cũng mới được hãng điều chỉnh tăng thêm 10 triệu đồng ở cả 3 phiên bản cách đây vài ngày.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe