Cận cảnh mẫu xe điện đầu tiên của Honda tại thị trường Đông Nam Á

16:00 | 24/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe hatch chạy điện mang tên Honda e sở hữu tới 6 màn hình kỹ thuật số với phạm vi di chuyển mỗi lần sạc vào khoảng 220 km mỗi lần sạc.

Được biết, mẫu xe Honda e hiện chưa được phân phối chính hãng tại thị trường Malaysia cũng như khu vực Đông Nam Á.

Xe chỉ mới được bán thông qua một công ty nhập khẩu tư nhân với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Nâng cao (Advance).

Honda e là một mẫu hatchback thuần điện cỡ nhỏ, sở hữu diện mạo và thiết kế mang hơi hướng cổ điển pha lẫn hiện đại, có thể dễ dàng liên tưởng tới những mẫu xe của thương hiệu MINI. Tuy nhiên, mẫu xe này còn được các reviewer người Malaysia đánh giá còn "thú vị" hơn cả xe của thương hiệu Anh Quốc này.

Xe có kích thước tổng thể với chiều dài rộng cao lần lượt 3.985 x 1.750 x 1.495 mm, kích thước có phần nhỏ gọn tương đồng với nhiều mẫu xe hiện nay và có bán kính quay vòng chỉ 4,3 m.

Honda e gây ấn tượng mạnh mẽ với dáng xe nhỏ gọn, các chi tiết thiết kế đẹp mắt và đặc biệt là không có gương chiếu hậu ngoài mà thay vào đó là 2 camera ở hai bên có chức năng tương tự.

Xe được trang bị tiêu chuẩn với 5 màn hình trải dài trên bảng táp-lô, bao gồm 2 màn hình chính 12,3 inch có thể hoạt động độc lập, một cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch sau vô-lăng và 2 màn hình 6 inch để hiển thị phần camera "chiếu hậu" kể trên. Ngoài ra, còn một màn hình nữa thay thế thế cho phần gương chiếu hậu ở giữa.

Các trang bị tiêu chuẩn của Honda e còn có, đèn pha LED tự động, cửa sổ trời, kính riêng tư chia 2 khoang lái-hành khách sau, vô-lăng bọc da và hệ thống Honda Connect tích hợp định vị đi kèm AppleCarPlay/Android Auto. 

Weststar_Honda_E_Advance_Weststar_Honda_E_Advance_
Weststar_Honda_E_Advance_Weststar_Honda_E_Advance_
Weststar_Honda_E_Advance_Weststar_Honda_E_Advance_
Weststar_Honda_E_Advance_Weststar_Honda_E_Advance_

Phiên bản Advance được bổ sung thêm tính năng Parking Pilot nhằm hỗ trợ đỗ xe, hệ thống âm thanh cao cấp, camera đa góc nhìn cùng mâm xe lớn hơn có kích thước 17 inch.

Về hệ thống truyền động, bản Tiêu chuẩn sẽ có công suất 134 mã lực với hiệu suất tăng tốc từ 0-100km/h trong 9 giây và bản Nâng cao sở hữu công suất mạnh hơn với 152 mã lực, giúp tăng tốc từ 0-100km/h trong 8.3 giây. Ngoài ra, bản Nâng cao còn có thêm 4 camera và 12 cảm biến giúp hỗ trợ tối ưu cho việc vận hành.

Về gói pin, Honda e hỗ trợ sạc điện xoay chiều thông qua kết nối Loại 2 cùng tùy chọn 2 bộ sạc tới từ hãng gồm bộ sạc 7,4 kW (sạc đầy trong 19 giờ) và bộ sạc 22 kW (sạc đầy trong 4,1 giờ). Ngoài ra, bộ sạc DC nhanh sử dụng kết nối CCS2 giúp pin đầy 80% chỉ trong vòng 30 phút.

Hiện tại, Honda e tại Malaysia được bán với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Nâng cao cùng mức giá khởi điểm từ 210.000 RM, tương đương khoảng hơn 1,1 tỷ đồng

(Ảnh: Paultan.org)

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda e, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe