Tesla đặt mục tiêu sản xuất 50.000 xe tải mỗi năm

10:28 | 24/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tesla dự kiến bàn giao mẫu xe tải Semi Truck đầu tiên vào ngày 1/12 tới và đặt mục tiêu sản xuất 50.000 xe tải mỗi năm kể từ 2024.

Trang Electrek đã đưa tin độc quyền rằng Tesla đang xây dựng dây chuyền sản xuất Semi Truck tại một tòa nhà mới gần Gigafactory Nevada. Vào thời điểm đó, đã có nguồn tin tiết lộ rằng dây chuyền này được lắp đặt sẽ sản xuất được khoảng 5 xe tải mỗi tuần, tương đương với 250 xe tải/ năm.

Tuy nhiên, Tesla đang có một kế hoạch chuyển sang sản xuất số lượng lớn hơn tại Gigafactory Texas. Trong một cuộc hội thảo sau khi công bố kết quả tài chính quý 3 năm 2022 của Tesla, CEO Elon Musk đã thông báo rằng Tesla đang dự kiến sản lượng 50.000 xe tải điện Semi Truck mỗi năm.

Nguyên văn trích dẫn như sau: "Phải mất khoảng 1 năm để tăng cường sản xuất. Vì vậy, chúng tôi dự kiến sẽ đạt 50.000 chiếc vào năm 2024 tại Bắc Mỹ. Và sau đó sẽ mở rộng ở các khu vực lân cận."

Tesla đặt mục tiêu khả năng hoạt động của lô xe tải khoảng 804 km. Dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ giao cho công ty Pepsi và Lays vào đúng dịp giáng sinh

Theo CEO Elon Musk chia sẻ, tầm hoạt động trên đã tính theo cả khối lượng xe tải và bao gồm xe kéo và hàng hóa phía sau.

Dung lượng bộ pin mà chiếc xe tải sử dụng không được Tesla tiết lộ. Tuy nhiên, để xét đến mức tiêu hao năng lượng tời 1.24 kWh/ km thì bộ pin mà chiếc xe tải phải có dung lượng tầm 1.000 kWh. 

Như vậy, nếu mà chỉ tính riêng 50.000 xe tải mỗi năm, Tesla sẽ phải cần đến 50 GWh pin. Đây là một số lượng khá lớn. Xét trên khía cạnh khác, đây là một tin tốt vì Tesla Semi Truck có thể tác động lớn đến các ngành vận tải trên quy mô lớn.

Xe tải điện không chỉ làm giảm lượng khí thải trong toàn ngành mà còn có khả năng giảm đáng kể chi phí vận hành trên mỗi dặm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla, Semi Truck

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe