Mê mẩn với vẻ đẹp "không góc chết" của bán tải điện mới nhà Volkswagen

09:50 | 19/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù nhận được nhiều phản hồi tích cực kể từ khi ra mắt nhưng tương lai của chiếc xe bán tải điện đầu tiên của Volkswagen vẫn còn bỏ ngỏ.

Atlas Tanoak Concept có lần đầu tiên được hé lộ tại Triển lãm Ô tô New York 2018 và được đánh giá là một mẫu xe bán tải điện rất có triển vọng trở thành một trong những sản phẩm "ăn khách" nhất của thương hiệu Volkswagen nếu được sản xuất thương mại.

Tính đến nay thì tương lai của nguyên mẫu này vẫn còn là một ẩn số khi nhà sản xuất xe Đức chưa có bất kì xác nhận nào về sự có mặt của Atlas Tanoak trên thị trường xe thế giới.

Atlas Tanoak Concept dài 5.438 mm, rộng 2.030 mm, cao 1.844 mm, thuộc phân khúc pick-up cỡ trung ở Mỹ, theo Autoblog. Nguyên mẫu này được thiết thiết kế với cabin kép cùng thùng hàng phía sau dài 1.627 mm, rộng 1.450 mm. Hãng xe Đức chú trọng đến khả năng off-road, khoảng sáng gầm ở mức 250 mm, sử dụng vành 20 inch kết hợp với lốp gai địa hình.

Thiết kế đầu xe thoạt nhìn có vẻ khá giống với ngôn ngữ thiết kế "Dynamic Sheild" đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản - Mitsubishi. Lưới tản nhiệt "pha ke" được thiết kế với dạng thanh ngang cùng một các dải đèn LED song song nối với 2 cụm đèn trước. Phía dưới là hai hốc gió hình chữ D đối xứng qua phân lưới tản nhiệt.

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu LED được thiết kế dạng hình chữ nhật, kéo dài một chút sang hai bên hông trong khá lạ lẫm và bắt mắt. Hệ thống hai ống xả đơn to, góc cạnh cũng tăng thêm phần mạnh mẽ cho chiếc bán tải điện nhà Volkswagen.

Nội thất thiết kế sang trọng với da cao cấp, trang trí với những chi tiết mạ crôm. Bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí đặt chính giữa táp lô. Bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái.

Volkswagen trang bị cho Atlas Tanoak Concept động cơ 3,6 lít V6 FSI, công suất 280 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh 4Motion.

Nhiều ưu điểm là vậy nhưng Atlas Tanoak sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu chính thức được sản xuất thương mại, nhất lại tại Mỹ - thị trường ưu chuộng xe bán tải hàng đầu thế giới.

Khách hàng Mỹ được đánh giá là khá trung thành với các mẫu xe bán tải thuộc các thương hiệu như Ford, Ram hay Chevrolet... hoặc thậm chí là chiếc bán tải điện gây nhiều tranh cãi Tesla Cybertruck cũng đã ghi nhận tới hơn 1 triệu đơn hàng đặt trước.

Tất nhiên, chỉ thời gian mới biết được Volkswagen có "bật đèn xanh" cho một chiếc bán tải điện hay không, hay hãng xe hướng tới những kiểu dáng xe khác có tiềm năng hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe