Xe máy Honda tăng giá "sốc": Honda Lead 2022 chênh lệch lớn nhưng chưa phải là mẫu xe tăng cao nhất

09:50 | 15/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tranh thủ lý do khan hàng, nhiều đại lý bán xe máy Honda đang "chào hàng" với mức chênh lệch khá lớn, có thể lên tới 10 triệu đồng.

Hồi đầu tháng 4/2022, Honda Việt Nam đã công bố một đợt điều chỉnh giá dành cho những mẫu xe máy của hãng. Theo đó, một vài mẫu xe đã có mức giá bán tốt hơn nhưng số lượng mẫu xe có giá bán tăng cũng không ít.

Đại lý ủy quyền của Honda (ảnh minh họa)
Đại lý ủy quyền của Honda (ảnh minh họa)

Song song với việc điều chỉnh giá bán thì nguồn cung từ nhà sản xuất xe Nhật Bản có phần ít hơn hoặc thậm chí là khan hàng. Tận dụng cơ hội này, các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam đã tăng giá bán cho một số mẫu xe máy như Lead hay Future với mức tăng cao nhất lên tới 10 triệu đồng.

Cụ thể, mẫu xe Honda Lead 2022 sau đợt điều chỉnh có mức giá tăng nhẹ từ 16.545 - 76.545 đồng tùy từng phiên bản nhưng theo ghi nhận từ phóng viên, các đại lý đang chào bán với mức giá tăng từ 4-8 triệu đồng. 

Khảo sát cho mấy, phiên bản Lead 2022 Tiêu chuẩn bị đẩy lên mức 43 triệu đồng (tăng 4 triệu), trong khi phiên bản Cao cấp tăng 4,3 triệu đồng lên mức 45,5 triệu đồng. Thậm chí hai màu xe là đỏ và xanh của bản cao cấp còn bị đội lên tới 5 triệu đồng so với mức giá đề xuất.

Riêng phiên bản Lead Đặc biệt có mức chênh lệch cao nhất trong 3 phiên bản khi tăng 8 triệu đồng cho hai màu xe là đen và bạc, ở mức 50 triệu. Đây được xem là đợt "làm giá" mạnh nhất của mẫu xe tay ga Honda Lead 2022 kể từ khi được ra mắt vào cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, Lead 2022 chưa phải là mẫu xe bị đội giá cao nhất trong dàn sản phẩm xe máy của Honda hiện tại.

Honda Future
Honda Future

Mẫu xe Honda Future tại thời điểm tuần trước được các đại lý bán với mức giá khoảng 36 - 38,5 triệu đồng, chênh lệch tới 6,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, giá bán của mẫu xe số này đã đội lên tới 10 triệu đồng, dừng ở mức 38,5 - 40 triệu tùy phiên bản.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe