'Siêu bản tải' Cybertruck ước tính đạt hơn 1 triệu lượt đặt hàng trên toàn cầu

14:33 | 09/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo InsideEVs, đã có khoảng hơn 1 triệu đơn đặt hàng Tesla Cybertruck kể từ khi mẫu bán tải điện này được mở đặt trước.

Tesla Cybertruck chính thức được giới thiệu vào cuối tháng 10/2019. Chỉ sau 48 giờ mở đặt trước, nhà sản xuất đã nhận được khoảng 1/4 triệu đơn đặt hàng dành cho mẫu bán tải điện này. Sau hơn một năm ra mắt, đây vẫn là một trong những mẫu xe gây tranh cãi nhiều nhất bởi kiểu đáng vuống vức đến khó tả.

Sau khi CEO của Tesla - Elon Musk, đăng một dòng tweet ghi nhận 250.000 đơn đặt hàng sau 48h mở đặt trước, công đồng đam mê xe Tesla đã sử dụng dữ liệu công bố hàng tháng để liên tục cập nhật số lượng đơn đặt hàng dành cho chiếc bán tải điện của Tesla.

Thật bất ngờ khi cho đến nay, ước tính đã có khoảng hơn 1 triệu đơn đặt hàng dành cho Tesla Crybertruck, một con số rất ấn tượng dành cho một mẫu xe từng nhận nhiều lời chỉ trích của cộng đồng yêu xe. 

Tuy nhiên phải lưu ý rằng,Tesla chỉ yêu cầu khách hàng đặt trước 100 USD và có thể hoàn lại vậy nên, đặt trước không nhất thiết là đơn hàng sẽ được thực hiện. Điều này khá giống với những gì VinFast làm với chiếc crossover thuần điện đầu tiên mang tên VFe34 của mình.

Dựa vào số lượng thống kê trên, tùy chọn động cơ đơn tính đến nay là lựa chọn ít phổ biến nhất có thể là do thời gian đợi xe lâu hơn phiên bản động cơ kép và động cơ 3 mô-tơ. Trong đó động cơ kép chiếm 48% đơn đặt hàng, 44,48% dành cho động cơ 3 mô-tơ và 7,5% dành cho động cơ đơn.

Mới đây, bằng sang chế của Cybertruck được công bố bởi USPTO (Cơ quan Bảo hộ Thương hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kì) đã cho biết một số đặc điểm quan trọng sẽ xuất hiện trên chiếc bán tải điện. Ở phiên bản cao cấp nhất, phạm vi tối đa mà xe có thể di chuyển có thể lên tới gần 1.000 km 

Việc sản xuất đại trà Cybertruck vẫn sẽ được tiến hành vào cuối năm nay như kế hoạch. Trong khi "Siêu nhà máy" tại Texas đang được xây dựng, dây chuyển sản xuất sẽ được tập trung cho mẫu Model Y trước khi được sử dụng cho Cybertruck.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe