Bán tải chạy điện đầu tiên của Toyota sắp được sản xuất

08:54 | 12/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trong năm 2023, Toyota sẽ cung cấp một mẫu bán tải và một mẫu xe cỡ nhỏ chạy điện dành cho khu vực châu Á và các thị trường mới nổi.

Cuối năm 2022, Toyota Motors Thái Lan đã hé lộ nguyên mẫu Toyota Hilux Revo BEV nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập. Đây là một mẫu bán tải bán tải điện không khí thải và sử dụng khung gầm ca bin đơn của Hilux. Nguyên mẫu này cũng đã xuất hiện trong Triển lãm ô tô quốc tế Băng Cốc 2023 vào đầu năm nay.

Gần đây, trong Thông báo Định hướng & Chính sách Quản lý Mới của Toyota, Phó Chủ tịch điều hành Yoichi Miyazaki đã trình bày chi tiết các kế hoạch của thương hiệu liên quan đến các sáng kiến về pin ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Ông Yoichi Miyazaki - Phó Chủ tịch điều hành Toyota
Ông Yoichi Miyazaki - Phó Chủ tịch điều hành Toyota

Ngoài việc sản xuất một chiếc SUV 3 hàng ghế mới ở thị trường Mỹ vào năm 2025 và việc ra mắt 2 mẫu xe điện bZ4X và bZ3 tại Trung Quốc, Toyota sẽ sản xuất một mẫu bán tải và một mẫu xe cỡ nhỏ chạy điện vào cuối năm nay dành cho khu vực châu Á và các thị trường mới nổi.

Toyota Hilux Revo BEV Concept 2023
Toyota Hilux Revo BEV Concept 2023

Mặc dù đã có phiên bản Hilux EV sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro, nhưng đây chỉ là phiên bản được phát triển ở Anh Quốc.

Mẫu xe khả thi nhất mà Miyazaki đang nói đến chính là nguyên mẫu Hilux Revo BEV, được sản xuất bởi Toyota Motors Thái Lan. Quan trọng hơn, đây là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, được sạc qua cổng trên bảng điều khiển phía trước.Toyota bắt đầu sản xuất xe bán tải EV ở châu Á trong năm nay image

Các thông số kỹ thuật chính xác của mẫu xe này vẫn đang được giữ bí mật, nhưng khung gầm mà phiên bản thuần điện chia sẻ với Hilux thông thường đã được sửa đổi để phù hợp với động cơ điện và pin.

Phiên bản ý tưởng được tiết lộ bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị Akio Toyoda vào tháng 12 năm ngoái trông rất gần với phiên bản thương mại, có thể chỉ cần một vài chỉnh sửa nhỏ trước khi đưa vào dây chuyền sản xuất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe