Xem trước Toyota Hilux phiên bản chạy điện: Bán tải đa năng để sản xuất

13:43 | 15/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thái Lan - Toyota đã tiết lộ mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện. Mẫu xe dựa trên Hilux ở thế hệ hiện tại và được giới thiệu trong sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu tại đất nước này.

Việc nghiên cứu về xe bán tải điện của Toyota đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Đã khá lâu Toyota vẫn chưa tiết lộ bất cứ điều gì về mẫu xe này. Giờ đây, mẫu xe đã được hoàn toàn trưng bày đến người tiêu dùng nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu tại thị trường Thái Lan - nơi trung tâm sản xuất của Hilux.

Toyota Hilux Revo BEV Concept dựa trên chiếc Hilux hiện tại khi đánh giá về thiết kế.

Sự khác biệt duy nhất so với mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong là bộ lưới tản nhiệt kín và cổng sạc tại vị trí phía trên chắn bùn trước.

Toyota cho biết, phiên bản sản xuất còn hơn một năm nữa mới ra mắt. Đồng thời cho biết thêm rằng đây sẽ là một sản phẩm có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cho người sử dụng và mang lại những tiềm năng về kinh tế."

Khái niệm Toyota Hilux chạy hoàn toàn bằng điện xuất hiện sau khi Toyota tuyên bố họ nhận được sự hỗ trợ và tài trợ của Chính phủ Vương Quốc Anh. Theo đó, Toyota phải phát triển một phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu của Hilux.

Giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda đã phát biểu rất lâu trong sự kiện ở Thái Lan, nơi mà Hilux Revo BEV Concept được giới thiệu.

Ông vẫn chưa nói ra thời điểm mẫu xe này được sản xuất hay không nhưng ông chắc chắn rằng Toyota sẽ đạt được mức trung hòa carbon với các loại xe hybrid, plug-in hybrid, pin-điện và pin nhiên liệu.

Toyota cho biết: "Để đạt được mức trung hòa về carbon, chúng ta cần nhớ rằng carbon mới là kẻ thù thực sự chứ không phải là một hệ thống truyền động cụ thể nào.

Thẳng thắn mà nói, động cơ điện (BEV) không phải là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu trung hòa carbon của thế giới. Tại Toyota, chúng tôi tin tưởng vào việc tạo ra một danh mục đầy đủ các lựa chọn làm giảm carbon cho khách hàng của mình.

Từ các mẫu xe hybrid, plug-in hybrid, xe chạy điện bằng pin và xe chạy điện bằng pin nhiên liệu.  Ngoài ra, chúng tôi cũng đang theo đuổi các tùy chọn nhiên liệu hydro như những mẫu xe đang triển khai hiện nay như GR-Yaris và GR-Corolla.

Khi chúng ta làm việc để đạt được một tương lai bền vững, tôi cũng tin rằng chúng ta cần tiếp cận một cách toàn diện để trung hòa carbon."

Hiện tại, một số quá trình phát triển mới cho Hilux chạy điện đã được thực hiện ở Thái Lan. Theo như số liệu cho thấy, các quốc gia Đông Nam Á cực kỳ yêu thích xe bán tải. Tại Thái Lan, Isuzu D-max là mẫu xe mới bán chạy nhất trên toàn quốc, vượt qua các mẫu xe đang hot hiện nay trên thị trường như Toyota Hilux, Honda City, Toyota Yaris, Ford Ranger và Toyota Corolla.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe