Điểm yếu của Toyota Hilux đã được khắc phục nhờ công nghệ theo dõi tối tân

15:50 | 01/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong 5 năm qua, Toyota Hilux là một dòng xe được bán chạy nhất tại Úc. Tuy nhiên Hilux lại có một nhược điểm chính là bị đánh cắp nhiều nhất. Bắt đầu từ tháng 8 này, mọi chiếc Hilux mới sẽ được trang bị công nghệ theo dõi xe tiên tiến để ngăn chặn tình trạng này.

Có thể nói rắng Úc là một quốc gia yêu thích xe địa hình không kém gì người Mỹ. Nếu ở Mỹ có Toyota Tacoma thì ở Úc có Toyota Hilux. Tuy nhiên, với sự phổ biến của Hilux lại có một nhược điểm chính là dễ dàng bị kẻ gian đánh cắp. Hàng triệu chủ sở hữu thực sự lo ngại rằng họ sẽ thức dậy vào một buổi sáng và phát hiện ra chiếc xe tải của mình bị đánh cắp.

2222
2323
2424

Theo CarAdvice, các vụ trộm Hilux đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua. Gần 1/3 số xe tải bị đánh cắp không bao giờ được tìm thấy. Người ta nghĩ rằng phần lớn trong số chúng bị tước bỏ hoặc tách rời các bộ phận để bán ở trong nước hoặc ngoài nước. Sự thất vọng và tức giận của những chủ sở hữu Toyota Hilux là hoàn toàn chính đáng và phần lớn điều đó làm ảnh hưởng đến chính thương hiệu Toyota. Vậy Toyota đang có kế hoạch như thế nào và trang bị cho sản phẩm của mình ra sao để hạn chế tối đa tình trạng này?

2525
2626
2727
2828

Chắc chắn Toyota đã có một chiến lược riêng để chống lại bọn trộm cắp. Bắt đầu từ tháng 8/2021, mọi chiếc Toyota Hilux mới được vận chuyển đến Úc sẽ được trang bị công nghệ theo dõi xe để giúp xác định vị trí trong trường hợp chúng bị đánh cắp.

Công nghệ sẽ tự động liên hệ với một số điện thoại khẩn cấp, sau đó trực tiếp cảnh báo cho các cơ quan chức năng trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Đây cũng chính là phòng trường hợp chiếc xe bị tháo rời nhằm lấy đi những bộ phận đắt giá của Hilux. Những chiếc xe tải được trang bị liên lạc SOS đầu tiên sẽ có mặt tại các đại lý ở Úc vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay và đây sẽ là một tính năng tiêu chuẩn.

3232
3131

Công nghệ theo dõi này không hẳn là mới vì nó đã được trang bị trên Toyota Camry và Toyota Yaris Cross. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên trang bị này xuất hiện trên một chiếc xe tải. Với tính năng mới được cập nhật, những tên trộm cũng phải bó tay trong trường hợp này.

>> Khám phá thêm mọi thứ về Toyota Hilux

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe