Lý do Toyota Hilux dù nhiều người mua vẫn "tạm" khai tử ở Việt Nam
Vài tháng trở lại đây, mẫu bán tải cỡ trung nhà Toyota thường xuyên xuất hiện con số 0 ở bản báo cáo bán hàng hàng tháng làm dấy lên những hoài nghi rằng liệu nó đã bị "khai tử" ở Việt Nam hay chưa. Trong khi đó, cái tên Hilux vẫn nằm trong danh mục sản phẩm trên trang chủ của Toyota Việt Nam.
Vậy Toyota Hilux có thực sự "âm thầm" biến mất khỏi thị trường xe hơi Việt Nam hay không?
Được biết, Toyota Việt Nam đã ngừng nhập khẩu mẫu Hilux từ tháng 1/2022. Nguyên nhân được đại diện hãng giải thích do mẫu xe này được trang bị động cơ Euro 4, trong khi quy định mới bắt buộc các mẫu xe nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, nguồn cung nhiên liệu dầu diesel phù hợp cho động cơ đạt chuẩn khí thải Euro5 còn hạn chế (đặc biệt các tỉnh ngoài Hà Nội và TP. HCM), có thể gây bất tiện cho khách hàng sử dụng xe Hilux. Nếu chủ xe sử dụng không đúng loại nhiên liệu đạt tiêu chuẩn Euro5 có nguy cơ gây ra các vấn đề về kỹ thuật đối với động cơ.
Tuy nhiên, với nhiều người thì lý do trên không đủ thuyết phục vì ở Việt Nam hiện vẫn có nhiều mẫu bán tải khác dùng động cơ chuẩn Euro5, ví dụ như Mitsubishi Triton, và Mazda BT-50.
Ford Ranger cũng đang bán nốt các bản Euro4 còn tồn để chuyển sang thế hệ mới với chuẩn khí thải cao hơn, dự kiến ra mắt vào tháng 8/2022. Cuối tháng này, Isuzu cũng sẽ ra mắt D-Max 2022 với động cơ Euro5.
Trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux thực sự là một đối thủ đáng gờm của "vua doanh số" Ranger khi hội tụ nhiều điểm nổi bật như động cơ khỏe, kiểu dáng hiện đại và nhiều tiện nghi, an toàn.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu