Honda CR-V 2023 trình làng: Diện mạo hầm hố, nội thất giống Civic, bổ sung bản Hybrid

10:34 | 13/07/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Honda CR-V dành cho thị trường Bắc Mỹ mới đây đã chính thức hé lộ những hình ảnh và thông số đầu tiên, lột xác cả về ngoại thất lẫn nội thất so với thế hệ trước.

Theo chia sẻ từ Honda, mẫu CR-V 2023 có thiết kế hầm hố, đầm chắc và được lấy cảm hứng từ hai mẫu xe Ridgeline (bán tải) và Passport TrailSport (SUV) với những đường đai ngang rõ nét hơn.

Chiều dài tổng thể của thế hệ xe mới này tăng 69 mm cùng với chiều dài cơ sở tăng 40 mm.

Đầu xe Honda CR-V 2023 nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn với hoa tiết tổ ong, kết hợp với đèn pha LED trên mọi cấu hình trang bị trong khi đuôi xe xuất hiện kết cấu đèn hậu dọc cải tiến.

Tùy vào phiên bản mà xe sẽ được trang bị mâm 18 inch 10 chấu hoặc mâm 19 inch 5 chấu.

Ngược lại với phong cách thiết kế ngoại thất hầm hố và năng động thì không gian bên trong của Honda CR-V 2023 lại rất sang trọng, lịch sự và có thể thấy rõ rất nhiều điểm tương đồng với nội thất của mẫu xe Civic thế hệ mới vừa ra mắt.

Cách bố trí các chi tiết trên táp-lô cũng giống hệt Civic mới với điểm nhất là dải mắt lưới tổ ong chạy ngang trên hốc gió điều hòa.

Một số trang bị nổi bật gồm có: màn hình thông tin kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 7-9 inch tùy phiên bản, nút chỉnh vật lý âm lượng và điều hòa...

Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây 15W, dàn 12 loa Bose... là một vài lựa chọn về tiện nghi xuất hiện trên những phiên bản cao cấp.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, CR-V mới được xây dựng trên nền tảng nâng cao toàn cầu của Honda, sẽ tạo ra những chuyến đi êm ái và ổn định hơn so với bản tiền nhiệm.

Hệ thống treo trước thanh chống McPherson được sửa đổi giúp tăng độ cứng cáp lên 15% và hệ thống lái tỷ số thay đổi để cải thiện cảm giác cùng độ chính xác khi lái xe.

Động cơ của CR-V 2023 dự kiến sẽ có một chút sửa đổi, vẫn là động cơ tăng áp 1.5L 4 xy-lanh nhưng giờ đã cho công suất lên đến 190 mã lực và sức kéo 243 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số CVT và tất cả các biến thể đều được trang bị dẫn động 2 cầu thời gian sau.

Hai phiên bản cao cấp hơn được trang bị hệ thống truyền động kết hợp giữa động cơ Atkinson2.0L 4 xy-lanh cùng với một mô-tơ điện. Tổng công suất được ghi nhận ở mức 204 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên đến 335 Nm, có thể cung cấp sức kéo lên đến 1.000 kg.

Cuối cùng, gói công nghệ an toàn Honda Sensing trên CR-V mới cũng sẽ được bổ sung với camera góc rộng 90 độ và cảm biến song mi-li-mét 120 độ. Các trang bị tiêu chuẩn của gói này vẫn sẽ là: Hỗ trợ ùn tắc giao thông, Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ phanh ở tốc độ thấp đi kèm nhận diện biển báo giao thông, Hỗ trợ điểm mù...

Dự kiến, Honda CR-V 2023 sẽ được ra mắt ngay trong mùa hè 2022 trong khi các phiên bản hybrid sẽ ra mắt muộn hơn một năm. Mức giá bán cụ thể vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Honda CR-V 2024

Giá từ: 1,109 tỷ - 1,310 tỷ
1.5 VTEC Turbo
CVT
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe