4 lý do nên chọn mua Honda Civic thay vì Hyundai Elantra

08:47 | 12/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu bạn đang gặp khó trong việc lựa chọn mua một chiếc sedan phân khúc C hay cụ thể là phân giữa hai mẫu xe Honda Civic và Hyundai Elantra thì dưới đây là những lý do bạn nên chọn mẫu xe đến từ Nhật Bản.

Honda từ lâu đã trở thành một thương hiệu xe uy tín tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Civic chính là một trong những mẫu xe của nhà sản xuất Nhật Bản được ưa thích nhất trong phân khúc của mình do được hoàn thiện khá toàn diện cả về diện mạo lẫn nội thất, trải nghiệm lái...

Nên chọn Honda Civic...
Nên chọn Honda Civic...

Trong khi đó, Hyundai Elantra cũng là một chiếc xe đáng cân nhắc trong phân khúc C-sedan cùng với Civic. Xe sở hữu diện mạo trẻ trung, nhiều tiện nghi hiện đại đi kèm một mức giá phải chăng và dễ tiếp cận hơn so với mẫu xe đối thủ.

... thay vì Hyundai Elantra
... thay vì Hyundai Elantra

Xét trên toàn diện, Honda Civic vẫn là mẫu xe được đánh giá cao hơn Hyundai Elantra hay thậm chí là cao nhất phân khúc C-sedan.

Dưới đây là một vài lý do khiến Civic nổi bật hơn đối thủ tới từ Hàn Quốc.

Nội thất Honda Civic cao cấp hơn Hyundai Elantra

Khoang nội thất của Honda Civic chủ yếu được chế tạo bằng nhưa mềm, bảng táp-lô thiết kế khoa học, hệ thống ghế bọc da màu đen bỏng bẩy và đặc biệt là các bút bấm vật lý trên vô-lăng hay táp-lô đều rất thân thiện với người sử dụng.

honda-civic-2022-noi-that-20

Trong khi đó ghế ngồi phiên bản số sàn của Elantra chỉ được bọc nỉ và bọc da ở những bản cao cấp hơn. So về độ chất liệu và độ hoàn hiện thì Elantra không thể sáng ngang với Civic nhưng vẫn là một mẫu xe khá tốt. 

Ngoài ra, Civic cũng còn luôn được đánh giá là mẫu xe rộng rãi bậc nhất phân khúc C-sedan tại Việt Nam.

Động cơ Honda Civic mạnh mẽ và xử lý tốt hơn Hyundai Elantra

Động cơ VTEC Turbo 1.5L được trang bị trên Civic mới được nâng cấp so với bản cũ, sản sinh công suất 176 mã lực tại 6.000v/phút và sức kéo 240 Nm tại 1.700 - 4.500v/phút. Đi kèm với động cơ này vẫn là hộp số vô cấp CVT, bao gồm cả kiểm soát sang số và Step-Shift, nhờ đó có khả năng truyền tải công suất đến các bánh xe mượt mà và hiệu quả hơn.

Động cơ VTEC Turbo 1.5L của Honda Civic
Động cơ VTEC Turbo 1.5L của Honda Civic

Trong khi đó, Hyundai Elantra được cung cấp tại Việt Nam với 2 biến thể động cơ bao gồm động cơ tăng áp 1.6L T-GDi có công suất - sức kéo lần lượt là 202 mã lực - 265 Nm đi kèm hộp số 7DCT, động cơ xăng Nu 2.0 MPi với thông số 154 mã lực - 196 Nm đi kèm hộp số 6AT.

Tuy biến thể động cơ tăng áp 1.6L của Elantra có thông số nhỉnh hơn nhưng về tổng thể, công nghệ động cơ VTEC vẫn là một cái tên uy tín hơn cả. Công nghệ này mang đến những trải nghiệm lái xe mượt mà, thể thao và cũng rất tiết kiệm nhiên liệu.

Độ uy tín "thương hiệu" Honda hơn hẳn Hyundai

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã lâu, cùng với công nghệ động cơ VTEC gói công nghệ an toàn Honda Sensing, Honda Civic nhìn chung vẫn là một cái tên hấp dẫn hơn hẳn.

Điều này thể hiện qua việc, mặc dù sở hữu mức giá cao hơn nhưng doanh số của Civic vẫn ấn tương hơn nhiều khi so với mẫu sedan tới từ Hàn Quốc

Honda Civic an toàn hơn Hyundai Elantra

Honda Civic vinh dự là một trong những mâu xe đạt danh hiệu Top Safety Pick+ (Xe an toàn toàn cầu) từ Viện bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS). Mặc dù chưa được đánh giá ở bài thử nghiệm an toàn theo NCAP nhưng thế hệ thứ 11 của Civic dự đoán vẫn sẽ đạt xếp hạng 5 sao giống như những phiên bản trước.

Trong khi đó, Elantra cũng được đánh giá ở mức tốt với Gói an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng hiện đại như Cảnh báo điểm mù, Chỉ báo giao thông cắt ngang phía sau và Hỗ trợ chuyển làn đường, Hỗ trợ phòng tránh đâm va trước, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo tập trung cho tài xế, Hỗ trợ ra khỏi xe an toàn (Safe Exit Assist), cảnh báo có người đi bộ qua đường...

Kết luận

Với mức giá cao bậc nhất phân khúc C-sedan tại Việt Nam, Honda Civic là một mẫu xe được đánh giá rất toàn diện cả về thiết kế, nội thất, động cơ, trang bị, cảm giác lái cùng độ tin cậy lớn.

Nếu bạn đang tìm một chiếc xe có sự dung hòa tốt cả về trải nghiệm lái cũng như các chức năng thì nên cân nhắc chọn Honda Civic thay vì Hyundai Elantra.

>> Khám phá giá bán, thông số 3 phiên bản của Civic tại Giá xe Honda Civic

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe