4 mẫu SUV đã qua sử dụng giúp Toyota trở thành thương hiệu "xe siêu bền"

15:35 | 08/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota từ lâu đã được xem là thương hiệu "xe siêu bền" bởi khả năng giữ giá, động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt. Tuy nhiên, để có thể xứng đáng với danh hiệu này, không thể bỏ qua 4 mẫu SUV đã qua sử dụng dưới đây đóng góp không nhỏ để Toyota trở thành thương hiệu "xe siêu bền" trên toàn cầu.

Khi lựa chọn một mẫu SUV để di chuyển, đặc biệt là những mẫu SUV đã qua sử dụng, yếu tố chú trọng đầu tiên phải xét đến chính là "tuổi thọ" của những chiếc xe đó. 

ISeeCars - chuyên trang nghiên cứu, khảo sát thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ đã xem xét 1.8 triệu phương tiện & xác định tuổi thọ của những mẫu xe này có khả năng vượt qua 200.000 dặm nữa hay không?

Thật bất ngờ khi có một thương hiệu liên tiếp xuất hiện trong danh sách này chính là Toyota.

Vì thế mà ISeeCars cũng khẳng định đây chính là lý do tại sao một chiếc SUV của Toyota đã qua sử dụng là lựa chọn tốt nhất nếu cần cho những chuyến đi lâu dài.

>> Xem thêm: Yêu thích thương hiệu đến từ Nhật Bản? Khám phá ngay bảng giá oto Toyota mới nhất tại Việt Nam.

Dưới đây là 4 mẫu SUV đã qua sử dụng giúp cho Toyota trở thành thương hiệu "xe siêu bền" trên thế giới đã được kiểm nghiệm:

Số thứ tự Dòng xe
1 Toyota Land Cruiser
2 Toyota Sequoia
3 Toyota 4Runner
4 Toyota Highlander

Toyota Land Cruiser - chiếc SUV cỡ lớn đáng tin cậy

Toyota Land Cruiser là một mẫu xe đạt điểm số độ tin cậy rất cao 9.8/ 10. Mẫu xe này được cho là sẽ tồn tại ít nhất 25 năm và nếu đảm bảo lịch bảo dưỡng & thay thế phụ tùng theo khuyến cáo, mẫu xe này trông như mẫu xe mới sau thời gian dài sử dụng.

Hiện tại, Toyota Land Cruiser đã chính thức ngừng sản xuất. Nếu muốn sở hữu mẫu xe này thì người dùng sẽ chỉ có thể lựa chọn những mẫu xe đã qua sử dụng.

Tại Mỹ, người dùng phải chi trả khoảng 91.117 đô la cho một chiếc Toyota Land Cruiser 3 năm tuổi (tương đương hơn 2 tỷ đồng).

Còn ở thị trường Việt Nam, mức giá của mẫu xe này từ 4.1 tỷ đồng.

Toyota Sequoia - mẫu SUV có tuổi thọ cao đứng thứ 2

Đứng sau Toyota Land Cruiser về tuổi thọ cũng như độ tin cậy là Toyota Sequoia. Điểm tin cậy của mẫu xe này là 9.4/ 10.

Điều khiến Sequoi & Land Cruiser có tuổi thọ lâu đến như vậy chính là cả hai mẫu xe này đều được xây dựng trên cùng một nền tảng với Toyota Tundra - một tượng đài của Toyota trong phân khúc xe bán tải.

Toyota Sequoia sở hữu 3 hàng ghế, có thể kéo cũng như khả năng vận chuyển khá tốt. Tất cả phiên bản của Sequoia 2023 đều trang bị hệ thống truyền động i-Force Max, gồm một động cơ V6 3.5L tăng áp kép kết hợp mô tơ điện.

Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động 10 cấp, sản sinh công suất cực đại 437 mã lực cùng momen xoắn 790 Nm.

Toyota 4Runner - chiếc SUV hạng trung có tuổi thọ cao nhất

Trong phân khúc SUV hạng trung, mẫu xe được đánh giá cao nhất nhà Toyota chính là 4Runner. Ở thời điểm hiện tại, khó mà tìm được một chiếc SUV cỡ trung như 4Runner sở hữu động cơ V6 4.0L.

Trên thực tế, Toyota 4Runner được yêu thích đến mức người dùng sẽ phải trả mức giá cao hơn giá cao hơn cho một chiếc xe đã qua sử dụng so với một chiếc mới.

Tại Mỹ, một chiếc Toyota 4Runner 3 năm tuổi có giá 45.844 đô la, trong khi một chiếc 4Runner 2022 hoàn toàn mới chỉ có giá 44.713 đô la. Tuy nhiên, với tình trạng thiếu linh kiện ảnh hưởng đến các nhà sản xuất xe trên toàn cầu thì người dùng sẽ phải đợi rất lâu để có thể nhận được xe mới.

Toyota Highlander - SUV hạng trung sử dụng tốt nhất

Một sự lựa chọn hoàn hảo khác cho một chiếc SUV đã qua sử dụng là Toyota Highlander. Highlander có độ đánh giá độ tin cậy tổng thể là 8.5. Mẫu xe này được đánh giá là "một chiếc SUV có khả năng vận hành tốt cùng cabin chất lượng cao & 3 hàng ghế rộng rãi."

Không kém Toyota 4Runner, một chiếc Toyota Highlander 3 năm tuổi có giá 41.763 USD, trong khi chiếc xe mới công bố giá niêm yết là 42.357 USD.

Highlander sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn quan trọng giúp cho mẫu xe này trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người quan tâm đến độ an toàn cao của những mẫu xe cũ.

Như vậy, Toyota sẽ là thương hiệu sở hữu nhiều "xe siêu bền" nhất, giúp người dùng không phải lăn tăn khi lựa chọn những mẫu xe đã qua sử dụng của thương hiệu này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, xe cũ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe