Có nên mua Toyota Fortuner với giá 1,015 tỷ đồng?

09:26 | 02/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Fortuner được biết đến là một mẫu xe gia đình lý tưởng khi sở hữu không gian rộng rãi cùng khả năng vượt địa hình ấn tượng. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn còn nhận về khá nhiều ý kiến phàn nàn về tiện nghi nghèo nàn, giá bán cao. Liệu Toyota Fortuner có phải là mẫu xe đáng để người dùng xuống tiền?

Đầu tháng 5/2022, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước Toyota Fortuner 2022 mới với những nâng cấp tiện nghi, an toàn. Như vậy, Totota Fortuner vẫn tiếp tục phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản, trong đó có 5 phiên bản máy dầu sản xuất trong nước & 2 bản máy xăng nhập khẩu.

Xe Toyota Fortuner 2022
Xe Toyota Fortuner 2022

Xem thêm:

Tổng quan về Toyota Fortuner

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời, Toyota Fortuner 2022 không chỉ sở hữu phong cách tinh tế, thời thượng mà còn có thêm những nâng cấp đáng giá về tiện ích cũng như các tính năng an toàn.

Ngoại thất

Toyota Fortuner 2022 có phần cứng cáp, chắc chắn, đậm chất nam tính . Đầu xe có phần hầm hố với lưới tản nhiệt mở rộng, tạo hình sóng lượn độc đáo. Cùng với đó là hệ thống chiếu sáng được nâng cấp toàn bộ lên công nghệ Led. Cùng với đó là tính năng điều khiển tự động, tự động cân bằng góc chiếu & chế độ đèn chờ dẫn đường đều có ở trên các phiên bản.

Ngoại thất Toyota Fortuner 2022

Dọc thân xe là những đường gân nổi đầy cơ bắp. Cặp la-zăng có thiết kế bắt mắt với cách phối 2 tone màu đen- bạc đầy thể thao và thời thượng. Fortuner sẽ trang bị kích thước la-zăng 17 - 18 inch tùy vào phiên bản.

Nội thất

Khoang nội thất của Toyota Innova 2022 không có quá nhiều sự mới lạ. Về tiện ích, sẽ có sự khác nhau giữa bản số sàn & số tự động, cụ thể như sau:

Điểm chung & khác nhau Fortuner số sàn Fortuner số tự động
Điểm chung
  • Ghế ngồi thể thao
  • Hàng ghế thứ 2 gập 60:40
  • Chỉnh cơ 4 hướng
  • Hàng thứ 3 có ngả lưng ghế, gập 50:50 sang 2 bên
  • Có tựa tay ghế sau
Điểm khác nhau
  • Vô lăng urethane
  • Không có lẫy chuyển số
  • Ghế bọc nỉ
  • Ghế lái chỉnh tay 6 hướng
  • Ghế phụ chỉnh tay 4 hướng
  • Hệ thống điều hòa chỉnh tay 2 vùng
  • Vô lăng 3 cháu bọc da ốp gỗ mạ bạc
  • Vô lăng chỉnh tay 4 hướng
  • Tích hợp nút điều khiển & lẫy chuyển số
  • Ghế ngồi bọc da
  • Ghế lái & ghế phụ chỉnh điện 8 hướng
  • Điều hòa tự động 2 vùng
Nội thất Toyota Fortuner 2022

Động cơ

Động cơ Toyota Fortuner 2022 mang tới 3 tùy chọn cho người dùng:

Động cơ vận hành Toyota Fortuner 2022
Danh mục Diesel 2.4L Diesel 2.8L Xăng 2.7L
Công suất cực đại (Hp) 147 201 164
Momen xoắn tối đa (Nm) 400 500 245
Động cơ Toyota Fortuner 2022

Ưu điểm của Toyota Fortuner

Từng là ngôi vương trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung, Toyota Fortuner sở hữu nhiều ưu điểm đáng giá.

1. Ngoại hình trẻ trung

Ở lần thế hệ mới nhất, Fortuner gây chú ý bởi sự lột xác về mặt ngoại hình khi mang một diện mạo mới, mang đến cảm giác mạnh mẽ, hiện đại & thu hút hơn.

Sự khác biệt về mặt thiết kế của phiên bản thường & Legender mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Việc sở hữu một ngoại hình năng động, khỏe khoắn mới đã xóa bớt định kiến về sự "lạc hậu" của Toyota trong thiết kế. 

Ngoại hình trẻ trung

2. Công nghệ an toàn hiện đại

Trước hết, Toyota Fortuner được trang bị một loạt những tính năng an toàn cơ bản như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Ngoài ra, mẫu xe SUV 7 chỗ nhà Toyota còn được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense bao gồm: cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm & điều khiển hành trình chủ động.

3. Hệ thống chiếu sáng LED, nâng cao độ sáng trong đêm

Toyora Fortuner là một trong số ít mẫu xe SUV trang bị công nghệ LED trên toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng ở tất cả các phiên bản. Đồng thời trang bị thêm các tính năng như:

  • Điều khiển tự động
  • Tự động cân bằng góc chiếu
  • Chế độ đèn chờ dẫn đường

Nhờ vậy mà hệ thống chiếu sáng trong đêm hay những khu vực địa hình hiểm trở được tối ưu hơn, hỗ trợ lái xe di chuyển một cách tốt nhất.

Hệ thống chiếu sáng LED

4. Nội thất rộng rãi

Toyota Fortuner được nhận định là mẫu xe có không gian ghế ngồi khá rộng rãi. Ở hàng ghế thứ 2 được trang bị cả bệ tỳ tay và ghế tựa đầu cho người thứ ba ở giữa. Hàng ghế thứ 3 thiết kế dạng phẳng nhằm có thể giúp thành viên trong đoàn nằm nghỉ ngơi một cách thoải mái.

Nội thất rộng rãi

5. Động cơ mạnh nhất phân khúc

Trái tim của Toyota Fortuner tùy chọn 3 loại động cơ 2GD-FTV (147 Hp & 400 Nm), 1 GD-FTV (201Hp & 500 Nm) và 2TR-FE (164 Hp & 245 Nm). Với khả năng vận hành mạnh mẽ và sức kéo ấn tượng, Fortuner dễ dàng ghi điểm đối với những ai sử dụng mẫu xe thường xuyên phải chở hàng hóa cũng như chạy dịch vụ.

Nhược điểm của Toyota Fortuner

Bên cạnh những ưu điểm thì Fortuner 2022 vẫn nhận về nhiều phàn nàn từ người dùng:

1. Cảm giác bồng bềnh khi di chuyển

Lợi thế của Toyota Fortuner là khung gầm cao, dễ dàng di chuyển qua những địa hình khó khăn như đi đường trường, qua đèo hay những khu vực nhấp nhô một cách dễ dàng. Nhưng đây cũng chính là nhược điểm lớn khi sử dụng Fortuner chạy trong phố.

Khung gầm cao mang đến cảm giác bồng bềnh khi di chuyển, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 sắp xếp ngay phía trên bánh xe. Từ đó khiến hành khách dễ dàng bị say xe hơn so với những dòng xe gầm thấp.

Cảm giác lái bồng bềnh

2. Nội thất kém tiện nghi

Sau khi nhận về nhiều ý kiến đóng góp, Toyota đã nâng cấp cho Fortuner về mặt ngoại hình còn nội thất thì "vẫn y nguyên".

Cụ thể, nếu như các đối thủ chung phân khúc đã được trang bị màn hình thông tin giải trí đặt nổi cùng việc tinh giản một số chi tiết thì Toyota Fortuner vẫn "trung thành" với thiết kế đặt chìm cùng với việc trang bị nhiều nút bấm vật lý, trong nghi trang bị tiện ích không có quá nhiều tính năng nổi bật.

Nội thất kém tiện nghi

3. Tiếng ồn động cơ lớn

Tuy được nâng cấp về sức mạnh nhưng Toyota Fortuner vẫn chưa cải thiện được về tiếng ồn vọng vào trong khoang lái. Đặc biệt là khi di chuyển với tốc độ cao. Đối với phiên bản xăng, tiếng ồn có phần giảm hơn so với phiên bản chạy dầu.

Có nên mua Toyota Fortuner

Mỗi một dòng xe đều có những ưu - nhược điểm riêng, việc có nên mua Toyota Fortuner hay không phụ thuộc vào mục đích cũng như nhu cầu sử dụng.

Với những lợi thế về sức kéo, không gian rộng rãi, động cơ bền bỉ Toyota Fortuner sẽ là ứng cử viên thích hợp để sử dụng cho gia đình và chạy dịch vụ. Ngoài ra, với tính thanh khoản cao, người dùng cũng dễ dàng bán lại khi không còn nhu cầu sử dụng nữa.

Toyota Fortuner

Giá từ: 1,015 tỷ - 1,459 tỷ
2.8 I4 diesel
AT 6 cấp
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe