VinFast hứa hẹn một thế hệ xe điện mới khi sở hữu dòng pin thể rắn trong tương lai

08:07 | 09/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã công bố thỏa thuận với một công ty công nghệ pin tại Đài Loan ProLogium để cung cấp pin thể rắn, hứa hẹn một thế hệ xe điện đột phá hơn hẳn thế hệ đang sử dụng hiện nay.

Cụ thể, dòng pin thể rắn từ công ty Đài Loan ProLogium hứa hẹn mang đến một công nghệ cho ra mắt những dòng sản phẩm xe điện có phạm vi hoạt động cao hơn, thời gian sạc nhanh hơn cũng như nâng cao độ an toàn so với pin thể lỏng đang được sử dụng hiện nay.

Ông Vicent Yang - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của công ty pin ProLogium cho biết:"  ProLogium & VinFast sẽ cùng nhau trình làng những chiếc xe điện thông minh chạy bằng công nghệ pin thể rắn hàng đầu thị trường của chúng tôi.

ProLogium là một trong những nhà đầu tư đổi mới công nghệ pin với khả năng sản xuất đã được chứng minh. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần cho thế giới thông qua các công nghệ hiệu suất cao, an toàn & giá cả phải chăng."  

Hiện tại, VinFast & ProLogium đang có kế hoạch phát triển các gói pin xe điện với pin thể rắn của ProLogium. Gói pin đầu tiên dự kiến cung cấp cho VinFast là vào năm 2024. Các công ty cũng đang nghiên cứu thành lập một liên doanh cho một nhà máy pin ở Việt Nam.

Ngoài ra, VinFast cũng vừa công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Chatham County, North Carolina vào tháng 3 vừa rồi. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên của VinFast bên ngoài Việt Nam, có vai trò sản xuất cả xe điện và pin trong tương lai.

Nhà máy ở Bắc Carolina dự kiến khai trương vào năm 2024, những mẫu xe đầu tiên được sản xuất ở đây sẽ là VF8 & VF9. Đặc biệt, nhà máy này cũng sẽ được sử dụng để chế tạo xe bus điện.

VF8 & VF9 sẽ là những chiếc VinFast đầu tiên được bán tại Mỹ. Trước hết, những chiếc xe này sẽ có nguồn gốc từ Việt Nam với mức giá bán lần lượt từ 41.000 USD & 56.000 USD.

Chủ sở hữu bắt buộc đăng ký 1 trong 2 gói thuê pin để sử dụng xe. Mỗi gói thuê pin áp dụng cho số lượng dặm di chuyển riêng, với mức giá thuê pin thấp nhất là 35 USD/ tháng và cao nhất là 110 USD/ tháng cho VF8.

Còn đối với VF9, chủ sở hữu muốn đăng ký gói pin không giới hạn số dặm di chuyển cần chi trả 160 USD/ tháng.

Ở thời điểm hiện tại, VinFast tập trung vào California. Đây là showroom đầu tiên trong chuỗi 30 showroom thuộc quyền sở hữu của công ty tại thị trường nước ngoài. Dự kiến tại đây sẽ chính thức mở cửa vào tuần tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe