Xem trước Toyota Hilux thế hệ mới: bổ sung biến thể hybrid cho dòng xe bán tải

16:36 | 08/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Hilux hiện đang là dòng xe bán chạy nhất của Australia trong 5 năm liên tiếp. Để tiếp tục duy trì vị trí ngôi vương này, Toyota quyết định nâng cấp thêm cho chiếc bán tải cỡ trung này.

Ở thế hệ mới, Toyota Hilux sẽ được thiết kế lại với khung gầm lớn hơn và mạnh hơn. Bên cạnh đó là một hệ thống khung gầm lớn hơn và mạnh hơn, cùng với động cơ và hộp số mới. Đặc biệt hơn, sẽ có một khoang cabin lớn hơn để tăng cảm giác cho người dùng.

Dưới đây là chi tiết kỹ hơn về những nâng cấp có thể có trong Toyota Hilux thế hệ mới đã được CarAdvice tổng hợp:

Nhiều sức mạnh hơn

Nhiều nguồn tin cho rằng Toyota Hilux thế hệ mới sẽ thay đổi về hệ thống khung gầm nhằm đồng điệu với mẫu xe bán tải Tundra. Nếu như vậy, chắc chắn động cơ của Hilux cũng sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Nâng cấp hệ thống phanh

Toyota Hilux hiện tại đã có hệ thống phanh tốt nhất trong số các xe cùng loại. Bộ kẹp phanh 4 pitton phía trước mang cảm giác đạp phanh chính xác và có khả năng tốt, ngay cả khi vận chuyển một tải nặng. Đây là một trong những điểm nổi bật chính hãng của Hilux.

Ở thế hệ mới, người dùng hy vọng tới một hệ thống sức mạnh cung cấp phanh đĩa tới bốn bánh.

Vị trí lái sắp xếp tốt hơn

Toyota Hilux hiện tại đã có thể điều chỉnh độ cao và mức độ xa gần của ghế lái so với vô lăng đa dạng hơn. Điều này sẽ giúp lái xe di chuyển những cung đường xa tốt hơn, hạn chế được sự mệt mỏi. 

Ngoài ra, tính năng làm mát ghế cùng hệ thống sưởi ghế sẽ được bổ sung thêm vào danh sách tùy chọn trong thế hệ mới.

Bổ sung tính năng tiện nghi trong khoang cabin

Cuối cùng, Toyota đã bổ sung Apple CarPlay, Android Auto, hiển thị tốc độ kỹ thuật số và nhận dạng tốc độ cho Hilux. Ở thế hệ mới, ngoài một ổ cắm 12V, một cổng USB, một ổ cắm điện gia đình thì Toyota Hilux thế hệ mới sẽ có thêm ít nhất 4 cổng sạc USB cùng nhiều ổ cắm điện hơn.

Hệ thống đèn chiếu sáng mới

Công nghệ LED ngày nay càng được phổ biến hơn trên các dải ô tô như Isuzu hay Mazda. Ở thế hệ mới, đèn pha của Toyota Hilux sẽ được nâng cấp từ halogen sang đèn LED.

Công nghệ an toàn nâng cao

Toyota Hilux để nâng cao hệ thống an toàn cho tất cả các biến thể. Bên cạnh đó bao gồm cả hệ thống cảnh báo giao thông và khu vực điểm mù phía sau.

Độ sâu lội nước tốt hơn

Hiện tại, Toyota đã có độ sâu lội nước 700 mm. Tuy nhiên, để phù hợp với tiêu chuẩn hiện tại thì mẫu xe bán tải cần có độ sâu tối thiểu 800 mm 

Toyota đã cam kết rằng họ sẽ có một biến thể hybrid cho mọi mẫu xe trong dòng sản phẩm của mình vào năm 2030. Vì vậy, nhiều khả năng người dùng sẽ có thêm lựa chọn một chiếc Hilux hybrid. Tuy nhiên, việc kết hợp động cơ hybrid với nhiên liệu xăng hay diesel vẫn chưa được tiết lộ.

>> Đừng bỏ qua: Đánh giá Toyota Hilux: Đủ sức đấu Ford Ranger?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe