Triệu hồi hàng trăm xe Porsche Panamera tại Việt Nam vì lỗi hệ thống sưởi

11:40 | 11/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Triệu hồi hàng trăm xe Porsche Panamera tại Việt Nam vì lỗi hệ thống sưởi

Nhà phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam cho biết, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã chính thức công bố đợt triệu hồi đối với mẫu xe Porsche Panamera để thay thế bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái.Porsche Panamera 4 Executive - thứ cảm xúc mua bằng tiền tỷ tại Việt Nam

Theo lý giải, hơi ẩm có thể xâm nhập vào hộp điều khiển của bơm nước phụ, dẫn đến thiết bị hoạt động sai chức năng khi chế độ AUTO-REST dùng nhiệt dư từ động cơ để sưởi ấm khoang lái được kích hoạt.

Sau khoảng thời gian dài sử dụng xe, việc hoạt động sai chức năng có thể dẫn đến đoản mạch và gây nên hư hỏng cho bơm nước phụ, giắc điện cũng như dây dẫn của thiết bị, thậm chí còn gây toả nhiệt ở bơm nước phụ và dẫn đến nguy cơ hoả hoạn.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe nằm trong diện triệu hồi sản xuất từ 21/072015 đến 10/112021, đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Các phiên bản bị ảnh hưởng bao gồm Panamera tiêu chuẩn, Panamera 4 Executive, 4 Sport Turismo, 4S, 4S Executive và Panamera Turbo.

Phía nhà phân phối cho biết mặc dù tại Việt Nam chưa có trường hợp nào xảy ra sự cố đáng tiếc nào, nhưng công ty đưa ra khuyến cáo khách hàng không sử dụng chức năng auto-rest.

Việc triệu hồi và khắc phục sự cố liên quan đến 327 chiếc Porsche Panamera sẽ bắt đầu từ nay cho tới hết ngày 31/12/2024. Việc khắc phục sự cố sẽ hoàn toàn miễn phí tại các đại lý phân phối chính thức của Porsche tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh với thời gian thực hiện khoảng 90 phút.

Trước đó vào tháng 2/2023, cũng đã có hơn 24.000 chiếc Porsche Panamera tại thị trường Mỹ bị triệu hồi vì nguyên nhân tương tự. Đại diện nhà phân phối Porsche cho biết, Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ vụ việc này liên quan đến nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này.

Porsche Panamera

Giá từ: 5,310 tỷ - 11,810 tỷ
3.0 V6
AT 8 cấp PDK
0

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe