Triệu hồi hơn 50.000 xe KIA Carnival vì sự cố liên quan đến cửa trượt

09:32 | 10/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Phần cửa trượt của KIA Carnival có thể khiến hành khách bị thương nhẹ, đặc biệt là các em nhỏ.

Trước đây, KIA  từng nhận được 9 báo cáo về thương tích bàn tay hoặc cánh tay do bị cửa trượt điện siết chặt. Trong đó, có một đứa trẻ bị mắc kẹt tay vào khung cửa sau khi nhấn nút đóng cửa. Trường hợp khác là một đứa trẻ bị kẹp tay sau khi người bố nhấn nút đóng cửa. Hậu quả là đứa trẻ này đã bị trầy xước ở tay. 

New-gen Kia Carnival to be showcased at Auto Expo 2023 | HT Auto

Trong quá trình điều tra, KIA và một công ty của bên thứ ba không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy những cánh cửa được đề cập bị trục trặc kỹ thuật. Cả hai bên cũng xác định rằng hệ thống đóng cửa tự động và chức năng đảo chiều tự động của Carnival không hề kém chất lượng so với các đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, vì có nhiều phản ánh từ người dùng và trường hợp bị thương nên hãng xe Hàn Quốc vẫn quyết định triệu hồi xe Carnival.

KIA Motors đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 51.568 chiếc Carnival tại Mỹ, đều là những chiếc xe được sản xuất trong giai đoạn 2022 - 2023.

Hãng sẽ lắp thêm phần mềm phát ra âm thanh cảnh báo để người dùng biết là cửa đang đóng lại hoặc mở ra. Đồng thời, phần mềm này cũng giảm tốc độ của cửa khi đến gần chốt cửa.

KIA Motors dự kiến sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng về đợt triệu hồi vào ngày 28/4 và việc cập nhật sẽ được thực hiện miễn phí cho chủ sở hữu xe.

Hiện chưa rõ KIA Carnival tại Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không khi xe cũng được trang bị cửa dạng trượt tương tự thị trường Mỹ. Xe được cung cấp với 5 phiên bản cùng mức giá dao động từ 1,289 - 1,889 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe