Nhu cầu mua xe tăng cao, Honda Odyssey sản xuất tại Trung Quốc xuất ngược về Nhật Bản

10:22 | 08/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau một thời gian ngừng sản xuất và phân phối, mẫu MPV cỡ lớn Honda Odyssey một lần nữa sẽ có mặt tại thị trường quê nhà Nhật Bản.

Việc sản xuất Honda Odyssey tại tỉnh Saitama, Nhật Bản đã dừng kể từ tháng 12, 2021 và những chiếc xe cuối cùng đã được bán hết vào tháng 9/2022. Tuy nhiên, Honda quyết định sẽ đưa mẫu MPV cỡ lớn này quay trở lại thị trường nội địa, nhưng lần này là nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Honda Odyssey HEV Absolute EX Black Edition
Honda Odyssey HEV Absolute EX Black Edition

Nay do nhu cầu tăng trở lại, chiếc xe gia đình rộng rãi được Honda nhập khẩu trở lại nước Nhật từ nhà máy Honda Quảng Châu (Trung Quốc) và sẽ được bán duy nhất phiên bản HEV (hybrid cắm sạc) Absolute EX Black Edition, theo tin từ Honda Nhật Bản.

Ở phiên bản này, bảng điều khiển trông hiện đại hơn một chút với các lỗ thông hơi nằm ngang mỏng hơn và phím điều khiển điều hòa đẹp hơn.

Bảng điều khiển Honda Odyssey
Bảng điều khiển Honda Odyssey

Phiên bản Honda Odyssey HEV Absolute EX Black Edition cũng có màn hình 11,4 inch lớn hơn cho hệ thống thông tin giải trí và cổng sạc USB-C cho người ngồi ở hàng ghế thứ hai.

Phía sau, 2 ghế cơ trưởng ở giữa chỉnh điện 4 hướng và có tựa tay 2 bên.

Những chiếc ghế ngả massage và có sưởi này được ngăn cách bằng một chiếc bàn gấp với một cặp giá để cốc tích hợp.

Các hàng ghế đều có cửa gió điều hòa kiểu tự động ba vùng, ghế được bọc da và cửa hậu điều khiển bằng điện.

Ở phía trước, Honda đã trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, cả hai đều có sưởi.

Tương tự mẫu dành cho thị trường Trung Quốc, Honda Odyssey xuất khẩu sang Nhật sẽ được cung cấp với hệ thồng truyền động e:HEV duy nhất, bao gồm động cơ xăng i-VTEC 2.0L và một mô-tơ điện. Sự kết hợp này mang tới công suât 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Đi kèm là hộp số E-CVT.

Honda sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng dành cho Odyssey tại Nhật Bản vào mùa thua này, những chiếc xe đầu tiên được bàn giao vào khoảng 1-2 tháng sau đó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Odyssey, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe