Hình ảnh và thông tin chi tiết xe điện Audi RS e-Tron GT sắp bán tại Việt Nam

16:17 | 07/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Lỡ hẹn với Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái, mẫu xe điện Audi RS e-Tron GT dự kiến sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng này.

Tại sự kiện Audi House Of Progress của hãng xe Đức diễn ra tại Singapore, Giám đốc Audi Việt Nam - Trần Tấn Trung đã tiết lộ rằng sẽ có 2 mẫu xe điện mới của Audi chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam, bao gồm mẫu SUV Q8 e-Tron và mẫu coupe thể thao RS e-Tron GT.

Audi RS e-Tron GT tại sự kiện Audi House Of Progress
Audi RS e-Tron GT tại sự kiện Audi House Of Progress

Trong đó, RS e-Tron GT chính là phiên bản hiệu suất cao của chiếc e-Tron GT đang bán tại Việt Nam. Theo một số nguồn tin, mẫu coupe điện thể thao này sẽ ra mắt ngay trong tháng này.

Hiện Audi e-Tron GT đang được bán với mức giá 5,2 tỷ đồng, khả năng cao phiên bản hiệu suất RS e-tron GT sẽ có mức giá không dưới 5,5 tỷ đồng.

Audi e-Tron GT đang bán tại Việt Nam
Audi e-Tron GT đang bán tại Việt Nam

So với bản tiêu chuẩn, điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên RS e-tron GT đến từ hiệu năng. RS là dòng xe thiên về hiệu năng của Audi, tương tự như hậu tố AMG của Mercedes hay M của BMW.

Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.413 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm. Phiên bản cao cấp nhất của dòng e-tron GT được trang bị công nghệ đánh lái trục bánh sau tối đa 2,8 độ, hệ thống treo khí nén.

Dù thiết kế đậm chất Audi, nhưng kiểu dáng tổng thể của RS e-tron GT khá giống "đồng hương" Porsche Taycan bởi cả hai mẫu xe này sử dụng chung nền tảng J1 của tập đoàn Volkswagen do Porsche thiết kế.

Mẫu coupe điện thể thao được trang bị tiêu chuẩn đèn pha full LED ma trận với đèn laser Audi. Ở phía sau, một dải LED được kéo dài ngang phần đuôi. Và tất nhiên, các cụm đèn đều có khả năng "chạy ngang" đặc trưng của Audi. Cổng sạc được đặt ở cả hai bên giống với Porsche Taycan.

Ngoại thất phiên bản RS đặc biệt hơn một chút với mặt ca-lăng đồng màu thân xe và cùm phanh màu đỏ. Mâm tùy chọn kích thước 20 inch hoặc 21 inch, còn xe trưng bày tại sự kiện House of Progressive trang bị mâm 21 inch.

Trong khi đó, nội thất không lái giữa 2 phiên bản gần như không có sự khác biệt về mặt thiết kế. Xe nổi bật với vô lăng thể thao D-Cut, ghế ngồi thể thao bọc da với đường chỉ khâu màu đỏ... Logo RS xuất hiện trên vô-lăng và lưng ghế.

Xe trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, cảnh báo va chạm, tùy chọn chế độ lái, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe hiển thị hình ảnh môi trường xung quanh xe... 

Cả e-Tron GT tiêu chuẩn và RS đều được trang bị 2 mô-tơ điện, tuy nhiên hệ truyền động trên bản hiệu suất được tinh chỉnh để cho đầu ra công suất 590 mã lực (tăng 121 mã). Ngoài ra, nó còn có thể tăng lên mức 637 mã lực nếu kích hoạt chế độ Overboost.

Điều này giúp chiếc xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ vọn vẻn 3,1 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn đúng 1 giây. Bộ pin đặt phía dưới sàn cung cấp cho RS e-tron GT phạm vi di chuyển 472 km sau mỗi lần sạc đầy.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe