Honda Civic thế hệ thứ 11 được vinh danh vì có thiết kế đẹp xuất sắc

11:16 | 07/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Civic thế hệ thứ 11 (bao gồm của Civic Type R 2023) được Red Dot 2023 vinh danh ở hãng mục "Xe có thiết kế đẹp nhất" .

Honda Civic 2023 (thế hệ thứ 11) cũng như "người anh em" hothatch thể thảo - Civic Type R mới đây đã đều được vinh danh ở hạng mục Thiết kế sản phẩm của Red Dot 2023 - Giải thưởng uy tín toàn cầu tôn vinh những thiết kế chất lượng trong các phân nhanh khác nhau của ngành sản xuất công nghiệp.

Honda Civic thế hệ thứ 11
Honda Civic thế hệ thứ 11

Ngoài Civic, hai mẫu xe tay côn phân khối lớn của Honda là XL750 Transalp và CB750 Hornet cũng được vinh danh tại giải thưởng năm nay. Đây là năm thứ 4 liên tiếp kể từ năm 2020, các sản phẩm của Honda giành được giải thưởng của Red Dot.

Được phát triển theo nguyên lý "Sokai Civic", Civic thế hệ thứ 11 được đánh giá cao nhờ diện mạo bóng bẩy và đẹp mắt, đồng thời việc theo đuổi một cabin rộng rãi giúp lái xe dễ dàng hơn.

Phần gầm thấp và kiểu dáng định hướng theo chiều ngang tạo nên một thiết kế năng động và thế thao, hiếm có tại những phân khúc xe phổ thông.

Trong khí đó, "người anh em" Civic Type R cũng trở thành một hiện tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới với kiểu dáng đậm chất thể thao, mang lại cảm giác lái ấn tượng tiệm cận với những chiếc xe đua trên đường trường.

Honda Civic Type R 2023
Honda Civic Type R 2023

Ông Toshinobu Minami - Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc thiết kế tại Trung tâm thiết kế của Honda R&D Co chia sẻ:

“Năm nay, Honda kỷ niệm 75 năm ngày thành lập. Chúng tôi rất vui mừng giành được Giải thưởng Thiết kế Red Dot: Thiết kế sản phẩm ở cả thiết kế xe máy và ô tô.

Chúng tôi tin rằng việc giành được giải thưởng thiết kế đẳng cấp thế giới này trong bốn năm liên tiếp là do cách tiếp cận 'lấy con người làm trung tâm' của Honda đối với Monozukuri (nghệ thuật chế tạo mọi thứ) đã được truyền tải trực tiếp đến khách hàng và xã hội thông qua các sản phẩm của chúng tôi"

Ông Toshinobu Minami (trái)
Ông Toshinobu Minami (trái)

Giải thưởng Red Dot được thành lập vào năm 1955 và đã trở thành một trong những giải thưởng thiết kế uy tín nhất trên toàn thế giới, được quản lý bởi Design Zentrum Nordrhein Westfalen có trụ sở tại Essen, Đức.

Đối với hạng mục thiết kế sản phẩm, 51 phân nhánh sẽ được đánh giá dựa trên 9 tiêu chí bao gồm: đổi mới, chức năng, độ bền, công thái học... Những sản phẩm chiến thắng được lựa chọn bởi một hội đồng gồm 50 chuyên gia quốc tế kiểm tra và đánh giá từng mục.

Honda Civic

Giá từ: 730 triệu - 870 triệu
1.8 I4
Vô cấp CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe