Audi RS e-tron GT chính thức ra mắt: Xe điện sạc 5 phút đi 100km, chốt giá từ 5,9 tỷ đồng

11:05 | 20/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài nâng cấp về hiệu suất, Audi RS e-tron GT cũng được bổ sung thêm nhiều chi tiết ở phần nội thất so với bản tiêu chuẩn ra mắt vào năm 2022.

Ngày 19/4, Audi chính thức vén màn mẫu xe điện RS e-tron GT tại thị trường Việt Nam - phiên bản hiệu suất cao của dòng xe e-tron GT đã được giới thiệu vào năm ngoái.

Trong khi phiên bản e-tron GT đã được giảm giá xuống mức 4,8 tỷ đồng thì bản RS mới chốt giá 5,9 tỷ đồng. Theo chia sẻ từ hãng, mức giá này đã tương ứng với tùy chọn "full option", không phải xe với các trang bị cơ bản.

Đây là mẫu xe điện 3 thứ được Audi ra mắt tại thị trường Việt Nam, với sự góp mặt của chiếc e-tron SUV trước đó. Ngoài ra, một mẫu xe điện khác là Q8 e-tron quattro dự kiến sẽ trình làng cuối năm nay.

RS là dòng xe hiệu năng cao của Audi, tương tự AMG của Mercedes hay M của BMW. Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH, tiền thân là công ty quattro GmbH cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS.

Đúng như vậy, Audi Rs e-tron GT không khác biệt nhiều về ngoại, nội thất, nhưng trội hơn nhiều về hiệu suất so với bản tiêu chuẩn. Cả hai xe đều sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau. 

Tuy nhiên, động cơ điện trang bị trên Audi RS e-tron GT cho công suất lên tới 440 kW, tương đương 598 mã lực và có thể lên đến 475 kW, tương đương 637 mã lực khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830 Nm.

Kết hợp với hệ thống truyền đọng này là hệ dẫn động quattro điện công nghệ mới nhất và bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ mô-men xoắn.

Theo công bố từ nhà sản xuất, RS e-tron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, nhanh hơn 0,8 giây so với bản tiêu chuẩn e-tron GT và có thể di chuyển quãng đường 472km trong một lần sạc (WLTP).

Tương tự e-tron GT, khoang nội thất RS e-tron GT rộng rãi, sang trọng với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, phiên bản RS e-tron GT được nâng cấp với ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng.

Tất cả ghế ngồi trên xe đều bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng nhớ vị trí. Ghế ngồi và vô-lăng có thêm logo RS, các bàn đạp và để chân làm bằng thép không gỉ.

Audi RS e-tron GT sở hữu số đo dài, rộng, cao tương ứng 4.989 x 1.964 x 1.396 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm. Hệ số cản gió 0,24 Cd, con số thấp nhất trong lịch sử Audi. Xe có hai khoang để hành lý, gồm khoang trước dung tích 88L, khoang sau 350L.

Khách hàng mua xe Audi RS e-tron GT sẽ được hưởng lợi từ chương trình ưu đãi cho xe điện Audi tới hết 31/12/2023.

Hãng tặng miễn phí bộ sạc ABB 11 kW (AC) cho tất cả các khách hàng mua và thanh toán toàn bộ giá trị xe Audi e-tron SUV, Audi e-tron GT hoặc Audi RS e-tron GT nhằm tăng thêm tiện ích cho việc sạc điện tại nhà.

Bộ sạc này được tặng thêm cùng với thiết bị sạc di động Audi đã trang bị sẵn trong mỗi xe điện Audi.

Tại các trạm sạc nhanh DC, xe có thể sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 0% tới 80% trong 22 phút ở điều kiện lý tưởng.

Tất cả các mẫu xe thuộc dòng e-tron đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km trong khi bộ pin được bảo hành lên tới 8 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe