"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LM 2024 với nhiều cải tiến kiểu "chủ tịch", 3 cấu hình ghế ngồi

15:56 | 19/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của mẫu MPV hạng sang Lexus LM 2024 mang tới 3 cấu hình ghế ngồi 4, 6 và 7 chỗ, đi kèm với đó là 2 loại động cơ hybrid.

Tương tự Porsche Cayenne 2024, thế hệ mới của mẫu MPV hạng sang Lexus LM cũng chính là một điểm nhấn tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023.

Sau 4 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt, thế hệ thứ 2 của Lexus LM sẽ được mở bán rộng rãi ở 60 thị trường trên toàn cầu, trong đó có các khu vực trọng yếu như châu Âu hay Nhật Bản. Tuy nhiên mẫu MPV hạng sang vẫn chưa có kế hoạch tới Mỹ.

Sở dĩ, thế hệ mới mẫu MPV hạng sang của Lexus ra mắt sớm như vậy là vì dòng xe Toyota Alphard sử dụng chung khung gầm cũng sẽ sớm bước sang thế hệ mới.

Lexus LM thế hệ mới thay đổi thiết kế, khung gầm tinh chỉnh tăng độ cứng thêm 50%, bổ sung thêm công nghệ và hướng tới trải nghiệm hạng sang cho hành khách.

Hệ thống treo mới AVS với công nghệ van piston giảm xóc điều chỉnh theo tần số giúp cải thiện cảm giác lái, giảm rung động gây khó chịu cho người ngồi bên trong.

Xe sở hữu kích thước DxRxC lần lượt là 5.125 x 1.890 x 1.955 mm. So với thế hệ cũ, chiếc MPV thế hệ mới tăng kích thước, dài hơn 85 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 10 mm. Trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên ở 3.000 mm.

Lexus sẽ cung cấp LM mới với các cấu hình 4, 6 và 7 chỗ. Phiên bản 4 chỗ là phiên bản sang trọng nhất và có vách ngăn giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau, màn hình rộng 48 inch, tủ lạnh, ngăn chứa đồ đặc biệt, thậm chí cả bệ tỳ tay và ghế ottoman có sưởi.

Đặc biệt, xe còn có hệ thống điều hòa đặc biệt giúp phát hiện nhiệt độ của hành khách ở mặt, ngực, đùi và chân, sau đó tự động điều chỉnh nhiệt độ để đảm bảo đảm bộ cơ thể của người ngồi ở nhiệt độ thoải mái nhất.

Về mặt an toàn, Gói Lexus Safety System+ phụ trách mảng an toàn chủ động với các công nghệ như:

  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Hỗ trợ phanh tiền va chạm
  • Cruise Control thông minh dùng sóng radar
  • Cảnh báo Chệch làn
  • Cảnh báo người dùng mất tập trung.

Lexus vẫn chưa công bố nhiều thông tin về LM mới. Hãng chỉ hé lộ xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ là tăng áp 2.4L và hút khí tự nhiên 2.5L, tất cả đều áp dụng công nghệ hybrid.

Tại Việt Nam, mẫu xe LM được phân phối chính hãng. Xe bán hai phiên bản, gồm 7 chỗ giá 6,87 tỷ đồng và bản 4 chỗ giá 8,27 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe