Cách để khách hàng sở hữu VinFast VF8 nhận được khoản giảm thuế lên tới 7.500 đô la tại Mỹ

10:52 | 18/04/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất xe điện Việt Nam vừa cho biết chiếc SUV điện VinFast VF8 đã được thêm vào danh sách các phương tiện đủ điều kiện theo Dự án "Clean Vehicle Rebate Project" (CVRP) do Cơ quan quản lý tài nguyên không khí California (CARB) tạo ra.

Theo tờ Electrek đưa tin, các khách hàng mới và hiện tại của VinFast đủ điều kiện nhận khoản giảm thuế lên tới 7.500 đô la đối với dòng xe VF8.

Theo đó, VinFast VF8 được giảm thuế tương đương với các mẫu xe điện đang thịnh hành ở đây như Tesla Model 3, Tesla Model Y, Toyota bZ4X, Volkswagen ID.4,...

Một số mẫu xe đủ điều kiện tham gia Dự án CVRP tại California
Một số mẫu xe đủ điều kiện tham gia Dự án CVRP tại California

VinFast vẫn đang là một nhà sản xuất ô tô điện tương đối mới mẻ. Tuy nhiên, hãng xe điện Việt Nam đã thành công khi nhận được sự chú ý từ nhiều chuyên gia cũng như những đơn vị truyền thông lớn của Mỹ đặc biệt quan tâm.

Sự phát triển các dòng xe của VinFast, việc cung cấp và bảo đảm quyền lợi cao nhất tới khách hàng với các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện là những lý do VinFast dần tiến sâu hơn vào thị trường Mỹ.

1800-chiec-vinfast-vf8-chinh-thuc-len-duong-toi-my-and-canada-05-1681788614.jpg

Mặc dù đã vạch ra chi tiết các kế hoạch lớn để mở rộng thị trường ở Mỹ và châu Âu cùng với việc phát hành trái phiếu IPO nhưng trên thực tế vẫn còn một số rào cản. Điều này đang bắt đầu làm chậm tốc độ của VinFast trên kế hoạch đã đề ra.

Như đã hứa, VinFast đã vận chuyển thành công lô VF8 đầu tiên từ Việt Nam sang Mỹ vào cuối năm 2022. Tuy việc bàn giao xe bị hoãn do cần cập nhật phần mềm nhưng quá trình giao xe cho khách hàng vẫn đang diễn ra khá tốt đẹp.

cach-de-khach-hang-so-huu-vinfast-vf8-nhan-duoc-khoan-giam-thue-len-toi-7500-do-la-tai-california-02-1681788685.jpg

Vào ngày 16/4 vừa qua, VinFast đã tiến hành vận chuyển lô hàng thứ 2 gồm 1.879 chiếc SUV VF8 sang Mỹ. Dự kiến thời gian cập cảng Benicia, California vào tháng 5 tới.

Trong số gần 1.900 chiếc xe điện, VinFast cho biết sẽ có gần 1.100 chiếc đủ điều kiện giảm thuế ở California.

1.879 xe VF8 lên đường sang Mỹ vào ngày 16/4 vừa qua
1.879 xe VF8 lên đường sang Mỹ vào ngày 16/4 vừa qua

Cách đăng ký giảm thuế khi mua xe VinFast.

Dự án "Clean Vehicle Rebate Project" (CVRP) áp dụng cho cả khách thuê và khách mua VinFast VF8 từ đầu tháng 3 năm 2023. Chính vì vậy, gần như tất cả các khách hàng của VinFast VF8 đều có thể đăng ký.

Để được giảm thuế, khách hàng tại California cần đăng ký tại trang web https://cleanvehiclerebate.org/en. Khi đủ điều kiện, khách hàng sẽ được mua hoặc thuê một chiếc SUV VinFast VF8 mới có thể đăng ký hoàn thuế từ 2.000 - 7.500 USD.

cach-de-khach-hang-so-huu-vinfast-vf8-nhan-duoc-khoan-giam-thue-len-toi-7500-do-la-tai-california-03-1681788769.jpg

Tại Golden State, khách hàng sử dụng VF8 và VF9 cũng đủ điều kiện để tham gia dự án California’s Clean Air Vehicle Decal Program, cho phép di chuyển miễn phí trong làn đường dành cho xe không phát thải (HOV lane) trên các cao tốc đông đúc.

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng chia sẻ thêm, việc VF8 được phê duyệt trong dự án của Cơ quan quản lý tài nguyên không khí California (CARB) giúp cho mẫu xe đủ điều kiện tham gia một số dự án ưu đãi thuế.

Những ưu đãi này do Trung tâm Năng lượng Bền vững quản lý tại một số bang khác ở Mỹ như Oregon, Vermont, Connecticut, New York, New Jersey và Massachusetts thực hiện.

cach-de-khach-hang-so-huu-vinfast-vf8-nhan-duoc-khoan-giam-thue-len-toi-7500-do-la-tai-california-04-1681788801.jpg

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - CEO VinFast tại Bắc Mỹ đã chia sẻ: "Các ưu đãi từ CVRP giúp VinFast nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trọng điểm Bắc Mỹ.

Các ưu đãi góp phần thúc đẩy khách hàng nhanh chóng chuyển sang sử dụng xe điện.

Tôi tin rằng, với chất lượng sản phẩm của VinFast cùng chính sách bán hàng cạnh tranh, xe điện VinFast sẽ là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Từ đó góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào "phương tiện xanh" trên đường phố."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8, giảm thuế

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe