Toyota Việt Nam triệu hồi 2 dòng xe "ăn khách" vì lỗi an toàn

09:21 | 18/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Việt Nam triệu hồi hai dòng xe cỡ B là Vios và Yaris do cụm dây đai an toàn phía trước được thay thế tại đại lý không đảm bảo kỹ thuật dẫn đến mất an toàn cho người dùng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra thông báo về chương trình triệu hồi để kiểm tra, thay thế dây đai an toàn trước trên các xe Toyota ViosToyota Yaris đã lắp đặt hàng phụ tùng thay thế tại các đại lí ủy quyền của Toyota Việt Nam (TMV).

Chương trình triệu hồi 2 dòng xe cỡ B này bắt đầu được hãng xe Nhật Bản triển khai từ ngày 17/04 vừa qua với tổng cộng 14 xe bị ảnh hưởng. Trong đó có 12 chiếc Toyota Vios được lắp ráp tại Việt Nam và 2 chiếc Yaris nhập khẩu.

Toyota Vios
Toyota Vios

Tất cả những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi đã đều được phân phối đến tay khách hàng, được xuất xưởng trong giai đoạn từ 29/6 - 31/10 năm 2022.

Những chiếc Vios và Yaris nằm trong diện triệu hồi lần này
Những chiếc Vios và Yaris nằm trong diện triệu hồi lần này

Trên những xe được lắp dây đai an toàn này, trong trong hợp xe gặp tai nạn, chức năng căng đai được kích hoạt, dây đai có thể kéo dài hơn so với thiết kế. 

Điều này có thể làm tăng dịch chuyển về phía trước của hành khách , tăng nguy cơ bị thương trong trường hợp va chạm đủ mạnh để kích hoạt chức năng hạn chế lực.

Tuy nhiên, các mẫu xe Toyota Vios và Toyota Yaris bị triệu hồi lần này không phải do lỗi trực tiếp từ trong nhà máy, mà lại do các mẫu xe này đã thay thế các cụm dây đai an toàn (phụ tùng thay thế) tại các đại lý chính thức của TMV.

Đặc biệt, TMV cũng nhấn mạnh rằng, những dây đai an toàn cần triệu hồi là hàng phụ tùng bán lẻ theo nhu cầu khách hàng , được lắp đặt bởi các đại lý ủy quyền của TMV (không phải phụ tùng nguyên bản theo xe ).

Toyota Yaris
Toyota Yaris

Các chủ sở hữu xe Vios hay Yaris trong đợt triệu hồi lần này sẽ không cần phải bỏ tiền ra để khắc phục sự cố, chi phí đã được phía TMV hỗ trợ.

Đợt triệu hồi lần này sẽ kéo dài đến 17/04/2026, xử lý và khắc phục sự cố tại tất cả các đại lý chính thích của TMV. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến khoảng 45 phút/xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được thay thế cụm dây đai an toàn mới.

>>>Xem thêm: Những mẫu ô tô an toàn nhất năm 2023 chủ yếu vẫn là xe Nhật

>>>Xem thêm: Đây là điểm Toyota Veloz Cross "ăn đứt" Hyundai Stargazer

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe