Hyundai hé lộ mẫu SUV cỡ nhỏ với diện mạo hầm hố, đối trọng của KIA Sonet trong phân khúc

17:03 | 17/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Exter - cái tên mới thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ sẽ sớm được hãng xe Hàn Quốc ra mắt trong năm nay tại thị trường Ấn Độ, giá khởi điểm quỷ đổi dự kiến từ 172 triệu đồng.

Hyundai Motor India Limited (HMIL) vừa chính thức công bố tên gọi của mẫu SUV siêu nhỏ mới sắp được hãng cho ra mắt. Mẫu SUV mới này sẽ có tên gọi là Hyundai Exter.

Mẫu xe này đã xuất hiện dưới dạng teaser trên các nền tảng mạng xã hội, không tiết lộ gì nhiều ngoài tên gọi và kiểu dáng sơ lược. 

Exter được phát triển dựa trên nền tảng đang được hãng xe Hàn Quốc áp dụng trên Grand i10 Nios và Hyundai Aura (tên gọi khác của Hyundai Grand i10 sedan). Như vậy, đây có thể được coi là phiên bản gầm cao của dòng xe Grand i10, thuộc phân khúc xe hạng A.

Tân binh Hyundai Exter chuẩn bị gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ - 1Tân binh Hyundai Exter chuẩn bị gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ - 1
Tân binh Hyundai Exter chuẩn bị gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ - 3Tân binh Hyundai Exter chuẩn bị gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ - 3

Mẫu xe gầm cao này có thể kéo nền tảng khung gầm trên dài thêm chút nữa, tăng tính thực dụng nhờ thiết kế thân xe cao.

Nhà sản xuất xe cho biết, Hyundai Exter được thiết kế để phục vụ các hoạt động ngoài trời, du lịch và giải trí. Xe lấy cảm hứng thiết kế từ thế giới tự nhiên và hứa hẹn sẽ là một mẫu xe rất ấn tượng. Nội thất của xe khả năng cao sẽ có nhiều điểm tương đồng với mẫu Grand i10 Nios.

Bản xem trước Hyundai Exter
Bản xem trước Hyundai Exter

"Trái tim" của Hyundai Exter có thể sẽ bao gồm 2 tùy chọn động cơ bao gồm:

  • Máy xăng 1.2L hút khí tự nhiên, cho công suất 82 mã lực
  • Máy xăng 1.0L tăng áp, cho công suất 99 mã lực

Cả hai động cơ này sẽ được kết hợp với hệ dẫn động bánh trước, có thể có cả bản số sàn và số tự động.

Dự kiến, Hyundai Exter sẽ được ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào quý II năm nay. Mức giá khởi điểm được đồn đoán dành cho mẫu SUV cỡ A này sẽ rơi vào khoảng 600.000 INR, tương đương 172 triệu VND.

Chưa có thông tin liên quan đến việc mẫu xe này có được bán tại những thị trường khác như Việt Nam hay không.

Còn tại Việt Nam, phân khúc xe gầm cao hạng A hiện tại mới chỉ có sự góp mặt của 2 cái tên là KIA Sonet và Toyota Raize. Trong đó, doanh số KIA Sonet tháng 3 vừa qua tăng mạnh, chiếm ngôi đầu phân khúc và bỏ xa đối thủ đến từ Nhật Bản.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe