Ra mắt Việt Nam chưa lâu, KIA Carens thuần điện đã xuất hiện trên đường phố

09:28 | 15/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hàn Quốc - Một phiên bản thuần điện của mẫu MPV KIA Carens hiện đang trong những giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, dự kiến ra mắt toàn cầu vào năm 2025.

Thế hệ hiện tại của KIA Carens lầu đầu ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào cuối năm 2021 và sau đó mới dần được phân phối tại một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam hay Indonesia.

KIA Carens ra mắt Việt Nam từ cuối tháng 11/2022
KIA Carens ra mắt Việt Nam từ cuối tháng 11/2022

Mẫu MPV cỡ nhỏ nhà KIA cũng chỉ mới ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2022 vừa qua, với 7 phiên bản cùng mức giá trải dài từ 619 - 859 triệu đồng.

Theo những hình ảnh mới nhất được rò rỉ về dòng xe này, KIA hiện đang phát triển một phiên bản thuần điện của Carens và hiện đang trong những giai đoạn thử nghiệm đầu tiên tại Hàn Quốc.

KIA Carens EV bị bắt gặp tại Hàn Quốc
KIA Carens EV bị bắt gặp tại Hàn Quốc

Nhiều khả năng, Carens EV sẽ sử dụng chung nền tảng với chiếc Creta EV cũng đang trong giai đoạn hoàn hiện, dự kiến ra mắt toàn cầu vào năm 2025.

Mặc dù chiếc xe được ngụy trang khá kín nhưng có thể đoán rằng nó sẽ sở hữu những đặc diểm thiết kế đặc trưng, dành riêng cho phiên bản thuần điện. Chẳng hạn như bánh xe hợp kim hay một số điểm khác ở thiết kế ngoại thất để phân biệt với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong.

KIA Carens đang bán tại Việt Nam
KIA Carens đang bán tại Việt Nam

Hiện thông tin về mẫu MPV chạy điện này không quá nhiều nên những thông số về hệ thống truyền động hay trang bị đi kèm vẫn còn là một ẩn số.

Trong khí đó, tại thị trường Việt Nam, KIA Carens được cung cấp với 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Bao gồm máy xăng 1.5L, máy xăng tăng áp 1.4L và máy dầu 1.5L tương tự mẫu xe đang bán tại Ấn Độ.

Trong tháng 3 vừa qua, doanh số KIA Carens tại Việt Nam đã tăng nhẹ, cao nhất trong 3 tháng đầu năm với 383 xe. Cộng dồn quí I/2023 là 767 chiếc. Mitsubishi Xpander hiện vẫn là mẫu MPV bán chạy nhất phân khúc với doanh số ấn tượng 2.288 chiếc trong tháng 3/2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe