Hyundai phát triển vô-lăng xe ô tô theo dạng tay cầm chơi game Playstation

11:28 | 15/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thiết kế vô-lăng mới này dự kiến sẽ được áp dụng trên những mẫu xe của Hyundai và KIA ra mắt trong thời gian tới.

Theo CarBuzz, một bằng sáng chế của HyundaiKia cùng SL Corporation (một nhà sản xuất linh kiện ôtô có trụ sở tại Hàn Quốc) đã được nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ. Tài liệu này mô tả về một thiết bị có ngoại hình và cách sử dụng khá giống máy chơi game cầm tay dùng điều khiển ô tô.

Vô-lăng dạng tay cầm chơi game (ảnh minh họa)
Vô-lăng dạng tay cầm chơi game (ảnh minh họa)

Như vậy, trong tương lai những mẫu xe đến từ Kia và Hyundai có thể bỏ vô lăng truyền thống và thay bằng tay cầm điều khiển tương tự như Xbox hay PlayStation.

Thiết kế vô-lăng mới này nhiều khả năng sẽ được triển khai trên các mẫu xe tự hành như Hyundai Mobis M.Vision TO trong tương lai.

Hyundai Mobis M.Vision TO
Hyundai Mobis M.Vision TO

Theo bản thiết kế, sẽ có 2 loại tay cầm được chế tạo dành cho việc điều khiển một tay hoặc hai tay. Ở phiên bản một tay, loại thiết bị này có ngoại hình khá giống một một báng súng lục với các nút được bố trí xung quanh.

Thiết kế vô-lăng bản một tay
Thiết kế vô-lăng bản một tay

Trong khi đó phiên bản dùng hai tay được chế tạo dựa trên tay cầm Xbox với các nút trượt, công tắc điều khiển nằm phía trên.

Thiết kế vô-lăng bản hai tay
Thiết kế vô-lăng bản hai tay

Hai thiết kế vô-lăng này có tính năng kết nối không dây với xe, do đó, người lái có thể điều khiển xe ngay cả khi ngồi ở hàng ghế sau.

Ngoài ra, một nút nguồn sẽ được tích hợp. Nếu người điều khiển không kích hoạt nút nguồn, chiếc xe sẽ không thể di chuyển.

Thiết kế nút nguồn
Thiết kế nút nguồn

Một số người cho rằng việc sử dụng tay cầm để điều khiển là một phát minh vô nghĩa bởi vô-lăng truyền thống đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó từ xưa đến nay.

Tuy nhiên, đây có thể được xem là một phát minh tạo ra đột phá của Hyundai trong quá trình phát triển xe tự lái.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe