Chiêm ngưỡng chiếc xe đạp với bánh xe vuông chạy bon bon trên đường

09:12 | 18/04/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Câu chuyện tưởng chừng như không thể xảy ra trên thực tế nhưng nhờ các kỹ thuật hiện đại mà người sáng tạo đã khiến bánh xe vuông có thể di chuyển bình thường trên đường phố.

Nguyên lý hoạt động của chiếc xe đạp bánh vuông này tương tự như chiếc xe tăng. Phần lốp bên ngoài đóng vai trò di chuyển và phần khung ở giữa cố định.

The Q - chủ kênh Youtube đã giới thiệu chiếc xe đạp bánh vuông với tất cả mọi người. Ý tưởng này khá độc đáo và đã từng được thử nghiệm trên một số mẫu ô tô.

Những chiếc ô tô với bánh xe hình vuông đã từng được thử nghiệm nhưng không đem lại thành công
Những chiếc ô tô với bánh xe hình vuông đã từng được thử nghiệm nhưng không đem lại thành công

Ở phần đầu video, chủ nhân của chiếc xe đạp đặc biệt này đã tạo các khung đỡ hình vuông, kết nối với trục vẫn là các đũa xe quen thuộc của xe đạp truyền thống.

Hệ thống truyền động đã được tinh chỉnh để giúp phần lốp bên ngoài chuyển động trong khi bộ vành vẫn giữ nguyên vị trí.

chiem-nguong-chiec-xe-dap-voi-banh-xe-vuong-chay-bon-bon-tren-duong-04-1681783118.PNG

Công việc khó khăn nhất chính là bố trí cặp xích xe đạp. Mỗi mắt xích sẽ được hàn với nhau bằng các tấm thép nhỏ. Đây là một yếu tố then chốt để giúp chiếc xe có thể vận hành.

Nếu như ở chiếc xe đạp truyền thống, lực sẽ truyền từ tay quay đến tâm bánh xe thông qua sợi xích. Tuy nhiên, vì tâm của những bánh xe hình vuông không quay nên các kỹ sư phải tìm hiểu và sáng chế ra hệ dẫn động mới.

chiem-nguong-chiec-xe-dap-voi-banh-xe-vuong-chay-bon-bon-tren-duong-05-1681783175.PNG

Hệ thống dẫn động mới sẽ liên kết với các bánh răng đặt ở góc bánh xe. Đồng thời, họ lắp thêm nhông truyền động để có thể kết nối đĩa trước và bánh răng ở góc bánh.

Về phần lốp sẽ được lắp thêm xích ở mặt trong và cố định bằng vít. Nguyên lý hoạt động của xe đạp bánh vuông tương tự như hệ truyền động xích trên xe tăng.

chiem-nguong-chiec-xe-dap-voi-banh-xe-vuong-chay-bon-bon-tren-duong-02-1681783017.jpg

Ý tưởng này khá lạ mắt nhưng chỉ phù hợp khi di chuyển trên đường thẳng, phẳng không có ổ gà hay gờ giảm tốc. Đồng thời, việc đánh lái chiếc xe đạp này cũng không hề dễ dàng khi xe không thể nghiêng để vào cua.

chiem-nguong-chiec-xe-dap-voi-banh-xe-vuong-chay-bon-bon-tren-duong-03-1681783038.jpg

Trong phần mô tả của video, chủ nhân của chiếc xe đặc biệt này cũng chia sẻ rằng: "Chúng tôi muốn chia sẻ đến mọi người một sáng chế mang tính khoa học.

Mặc dù chiếc xe này chưa phù hợp trong dự án cụ thể nào cũng như chưa thể phục vụ bất kỳ điều gì mang tính giá trị thực tế.

Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng đây sẽ là ý tưởng thú vị về công nghệ đời sống khi chỉ cần thêm một chút kỹ thuật hiện đại để biến một điều không thể làm thành hiện thực."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Xe đạp, bánh vuông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe