Hyundai chi mạnh, tham vọng lọt top 3 nhà sản xuất xe điện lớn nhất toàn cầu

10:36 | 18/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Để có thể thực hiện hóa mục tiêu này, Hyundai đã đầu tư hơn 18 tỷ USD với cùng với doanh số xe điện dự kiến đạt khoảng 3,64 triệu chiếc vào năm 2030.

Tập đoàn Ô tô Hyundai (HMG) đặt mục tiêu trở thành một trong 3 nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới vào năm 2030 thông qua việc bán các mẫu xe điện khí hóa từ các thương hiệu Hyundai, KIA và Genesis.

KIA - Hyundai - Genesis
KIA - Hyundai - Genesis

Để đạt được mục tiêu này, từ nay cho tới năm 2023, HMG cho biết họ có kế hoạch đầu từ 24 nghìn tỷ won (tương đương hơn 18 tỷ USD) vào Hyundai Motor, KIA và Hyundai Mobis (MObility Beyond Integrated Solution) - bộ phận phát triển, cung cấp nền tảng và các giải pháp vận chuyển của Hyundai.

Các công ty này sẽ dành phần lớn số tiền trên để phát triển nền tảng xe điện chuyên dụng, các công nghệ liên quan đến xe điện, đồng thời mở rộng dòng sản phẩm xe điện.

Động thái trên nhằm bắt kịp xu hướng của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu khác trong việc tăng lượng xe không phát thải, hướng tới mục tiêu làm chậm tốc độ ấm lên toàn cầu.

Hyundai Kona Electric
Hyundai Kona Electric

Hyundai là một trong số những nhà sản xuất ô tô truyền thống tích cực nhất trong việc chuyển đổi sang xe điện và điều này đã mang lại thành công cho hãng khi mà các mẫu EV mới như KIA EV6, Ioniq 5 và Ioniq 6 đều được khách hàng đón nhận.

Hyundai và KIA còn có kế hoạch giới thiệu tổng cộng 31 mẫu xe điện chạy bằng pin vào năm 2030.

ELEVEN Concept - Tiền thân của mẫu SUV điện Hyundai Ioiniq 7
ELEVEN Concept - Tiền thân của mẫu SUV điện Hyundai Ioiniq 7

Trước mắt, KIA đang mở rộng dây chuyền sản xuất nhằm sớm đưa mẫu SUV điện cỡ lớn EV9 ra thị trường. Hyundai vừa ra mắt Ioniq 6 hồi cuối năm ngoái và sẽ trình làng Ioniq 7 vào năm 2024.

Hyundai dự kiến tăng sản lượng xe điện hàng năm tại Hàn Quốc lên 1,51 triệu chiếc vào cuối thập kỷ này, đẩy doanh số xe điện toàn cầu lên 3,64 triệu chiếc trong cùng khung thời gian.

Nếu kế hoạch này thành công, lượng xe điện bán ra hằng năm của Hyundai sẽ chiếm khoảng 40% tổng doanh số xe điện toàn cầu.

Kia EV9 -
Kia EV9 - "Anh em cùng cha khác mẹ" với Hyundai Ioniq 7

Vào tháng 10 năm ngoái, HMG tiết lộ sẽ phát triển 2 nền tảng mới cho ô tô thuần điện, gồm eM và eS. Nền tảng eM dành riêng cho các dòng xe du lịch và sẽ được giới thiệu năm 2025. Nền tảng eS có thiết kế kiểu “ván trượt" và chuyên dùng để phát triển các xe sản xuất theo nhu cầu riêng của khách hàng.

Tập đoàn Hàn Quốc cũng đã triển khai một chương trình trị giá 5.200 tỷ won (khoảng 3,9 tỷ USD) nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các nhà cung ứng về các biện pháp cải thiện kinh doanh, thanh khoản và khả năng cạnh tranh.

Cùng với đó, HMG cho biết sẽ hỗ trợ những nhà cung ứng linh kiện động cơ đốt trong muốn đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, thông qua việc cung cấp các khoản vay với lãi suất thấp hơn thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe