Cận cảnh Hyundai Mufasa - SUV cỡ C lấy cảm hứng từ "đàn anh" Tucson

09:56 | 20/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Cùng với mẫu xe Tucson, Hyundai sẽ bổ sung thêm cái tên Mufasa vào phân khúc SUV cỡ C của hãng tại thị trường Trung Quốc.

Như đã đề cập trước đây, thương hiệu xe Hàn Quốc đang trong kế hoạch ra mắt một mẫu xe gầm cao mới mang tên Hyundai Mufasa. Gần đây nhất, mẫu xe này đã được giới thiệu và trưng bày tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023.

Hyundai Mufasa tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023
Hyundai Mufasa tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023

Đây là sản phẩm thay thế cho "đàn anh" ix35 trong phân khúc SUV cỡ C của Hyundai tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, thiết kế của xe lại được thừa hưởng nhiều từ 2 mẫu xe "đàn anh" khác là TucsonSanta Fe.

So với Tucson, mẫu SUV mới có kích thước nhỏ hơn đang kể với thông số DxRxC lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.665 mm kèm chiều dài cơ sở 2.680 mm.

Là sản phẩm mới đầu tiên được tung ra dưới kế hoạch có tên "New Plan 2025" của liên doanh Beijing - Hyundai. Mufasa sở hữu nhiều chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ Tucson như...

Lưới tản nhiệt hình chữ "H" đối xứng, bên trong là mắt lưới có thiết kế tạo bạo và được bao quanh bởi dải đèn LED định vị ban ngày Parametric Jewel.

Cụm đèn pha có thiết kế hình thang đặt dọc tương tư như mẫu SUV cỡ B - Creta cùng nhà.

Cản trước của mẫu SUV cỡ C này được trang trí bằng những chi tiết hình học màu đen.

Ở phía bên sườn, xe cũng sở hữu nhiều đường dập gân nổi khỏe khoắn và mạnh mẽ, tương tự như hầu hết các mẫu xe của thương hiệu Hyundai.

Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành la-zăng sơn màu đen bóng hoặc phay xước 2 màu tương phản. Trên nóc còn có baga nổi bật và ăng-ten vây cá mập.

Ở phía sau, Mufasa thu hút với thiết kế cụm đèn sau dạng hình bầu dục với logo Hyundai nổi bật ở chính giữa, khá giống với mẫu Santa Fe đang được cung cấp ở thị trường Hàn Quốc.

Tương tự phía trước, cản sau của xe cũng được thiết kế với các chi tiết hình học màu đen. Cánh gió mui tích hợp đèn phanh nằm dọc ở giữa. Ống xả được giấu kín, tạo sự gọn gàng, thanh thoát cho chiếc xe.

Phong cách thiết nội thất của Hyundai Mufasa khá giống với Elantra. So với hình ảnh bị lộ ra trước đó, khoang cabin của Mufasa đã có những thay đổi nhất định.

Cụ thể, xe vẫn sử dụng dạng cần số truyền thống thay vì nút bấm như trên đàn anh Santa Fe.

Hai hốc gió lớn cũng được bố trí bao quanh cụm màn hình đôi, khác hẳn với những hình ảnh rò rỉ trước đó.

Viền cửa gió điều hòa hàng ghế sau.

Điều hòa điểu chỉnh bằng cảm ứng.

Cổng sạc USB Type-C, Type-A, sạc điện thoại không dây, cổng sạc 12V/120W.

Phanh tay điện tử, giữ phanh tạm thời.

Ghế phụ hàng trên có thể gặp phẳng, tích hợp một bàn gấp ở lưng ghế.

Ghế sau gập phẳng tỷ lệ 60:40 để có thể tối ưu không gian chở đồ.

Hyundai Mufasa được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0L cho đầu ra công suất tối đa 161 mã lực.

Hiện thời gian mở bán cũng như mức giá bán của mẫu SUV cỡ C này vẫn chưa được hãng tiết lộ. Hơn nữa, cũng chưa rõ xe có được cung cấp tại các thị trường khác hay không hay là một dòng xe được cung cấp riêng tại Trung Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe