Xe điện Audi e-tron GT ra mắt khách Việt: Giá từ 5,2 tỷ, đối đầu Porsche Taycan

09:59 | 20/07/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Audi e-tron GT trình làng với 2 phiển bản cùng mức giá khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng, dự kiến xe sẽ về sau 6 tháng đặt trước.

Audi e-tron GT đã ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2021 nhưng đến nay mới chính thức về Việt Nam.

Đây là mẫu xe đã đoạt hàng loạt các giải thưởng lớn như: Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car Of The Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022).

Sự có mặt của Audi e-tron GT tại Việt Nam chính thức mở ra cuộc đua phân khúc siêu xe điện khi trước đây "miếng bánh" này chỉ dành cho mẫu xe điện Taycan của thương hiệu Porsche.

Thiết kế và diện mạo

Audi e-tron GT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao 4.989 x 1.964 x 1.413 mm, chiều dài cơ sở 2.898 mm.

Dựa theo thông số, mẫu xe của Audi dài và cao hơn Porsche Taycan, tuy nhiên chiều rộng kém hơn. Số đo cụ thể của Taycan là 4.963 x 1.966 x 1.395 mm, trục cơ sở dài 2.900 mm.

Xe được cung cấp với 2 phiên bản GT và RS GT, đều được thiết kế để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa, đồng thời tối ưu hóa khí động học. Xe có hệ số cản gió chỉ 0,24, hai hốc gió có thể điều khiển được cung cấp gió tản nhiệt cho các phanh trước.

Vỏ ngoài thân xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Các bộ phận được làm bằng thép dập nóng giúp định hình phần khung xương cứng, có thể chịu lực va đập cho khoang hành khách.

Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm, đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng, ổn định của xe.

Là xe điện nên cốp trước của e-tron GT có thể chứa đồ với dung tích 81 lít. Còn khoang hành lý của phiên bản E-tron GT có dung tích 405 lít, trong khi đó bản RS có sức chứa nhỏ hơn với 350 lít.

Nội thất và trang bị

Bên phía trong xe, e-tron GT và RS GT đều có bảng điều khiển và các màn cảm ứng cỡ lớn. Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật có thể điều chỉnh điện 8 hướng (phiên bản RS e-tron GT) và điều chỉnh 14 hướng (với phiên bản RS GT).

Tất cả các ghế đều được bọc da nappa cao cấp, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Tất cả cửa kính cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt, được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho nội thất không bị "đốt" bởi ánh nắng mặt trời.

E-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Thiết kế vẫn giữ phong cách Audi nhưng với nhiều thay đổi mới cả về ngoại thất và nội thất. Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm:

  • Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm
  • Cảnh báo làn đường
  • Hiển thị thông số trên kính lái
  • Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360.
  • Đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h (ban đêm)

Hệ thống truyền động

Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW.

Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW, hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển điện trên thế giới. 

Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro thể hiện đáng kinh ngạc chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút. Cả hai động cơ điện đều có khả năng dự trữ sẵn sàng các trường hợp lái xe khắc nghiệt.

Giá bán

Phiên bản e-tron GT thấp hơn sẽ có mức giá 5,2 tỷ đồng trong khi bản RS GT mới chỉ bắt đầu ở việc đặt hàng và chưa công bố mức giá chính thức.

Mức giá khởi điểm của Audi e-tron GT cao hơn chút so với Porsche Taycan nhưng mẫu xe đồng hương này được cung cấp tại Việt Nam với 4 phiên bản cùng mức giá từ 4,76 - 9,55 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe