MPV 7 chỗ nhà Hyundai trình làng Đông Nam Á: Thiết kế đẹp, giá rẻ hơn cả Xpander

16:06 | 16/07/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Stargazer đã chính thức được hé lộ tại thị trường Indonesia, cho thấy cái nhìn đầu tiên về mẫu xe đa dụng 3 hàng ghế của thương hiệu Hàn Quốc, cùng phân khúc với những Xpander hay Veloz Cross.

Mặc dù Hyundai chưa công bố đầy đủ toàn bộ những bức ảnh mới về Stargazer nhưng những bức ảnh trên trang chủ của hãng cũng cho thấy chiếc xe có một thiết kế rất bắt mắt, có thể liên tưởng tới mẫu Staria lớn hơn ra mắt vào năm ngoái.

Kích thước và ngoại hình

Hyundai Stargazer mang dáng dấp của một chiếc MPV truyền thống, không mang thiên hướng SUV giống như Xpander hay XL7. Dải đèn LED kéo dài sang hai bên hông giống "đàn anh" Staria trong khi dưới đèn pha LED là một đường dày chia đôi lưới tản nhiệt và cản trước.

Hông xe sở hữu những đường gân dập nổi kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Mâm xe thiết kế cầu kỳ, kích thước 15-16 inch, tuỳ phiên bản. Đuôi xe có đèn hậu hình tam giác với giao diện LED nối liền tạo hình chữ H rất thời thượng.

Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt, 4.460 x 1.780 x 1.695 mm. Chiều dài cơ sở 2.780 mm, nhỉnh hơn 2 đối thủ sát sườn là Mitsubishi Xpander (2.775 mm) và Toyota Veloz (2.750 mm).

Nội thất và trang bị tiện nghi

Khoang nội thất Hyundai Stargazer được thiết kế theo phong cách tối giản, có nhiều nét giống với mẫu xe điện Ioniq 5 cùng nhà.

Xe được cung cấp hai cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ với hàng ghế thứ 2 độc lập kiểu thương gia. Trang bị tiện nghi trên xe cũng hiện đại chẳng thua ai, với màn hình thông tin giải trí 8 inch, bảng đồng hồ đo tích hợp màn hình LCD đa thông tin 3,5 - 4,2 inch, tuỳ phiên bản.

Các trang bị tiện nghi nổi bật còn có hệ thống âm thanh 4 - 6 loa, khởi động nút bấm,sạc điện thoại không dây, hệ thống đèn viền nội thất, cổng sạc USB và cửa gió điều hoà trên trần cho khoang ghế sau.

Trừ phiên bản thấp nhất, các phiên bản còn lại của Stargazer có thêm hệ thống điều khiển xe từ xa Bluelink và cảm biến đỗ xe.

Động cơ

Hyundai Stargazer sở hữu khối động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp IVT và hệ dẫn động cầu trước.

Đây là động cơ dùng chung với Hyundai Creta ở thị trường Indonesia.

Trang bị an toàn

Các trang bị an toàn nổi bật trên Hyundai Stargazer có thể kể đến như hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giới hạn tốc độ chỉnh tay, camera lùi và cảnh báo còn hành khách trên hàng ghế sau.

rên phiên bản cao nhất, còn có thêm gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense, bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo khi người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi.

Giá bán

Tại thị trường Indonesia, giá xe Hyundai Stargazer 2022 dao động từ 243,3 - 307,1 triệu Rupiah (khoảng 379,5 - 479 triệu đồng).

Như vậy, mẫu xe này có giá khởi điểm thấp hơn một chút so với Mitsubishi Xpander (249,93 triệu Rupiah) và Veloz (251,2 triệu Rupiah).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Stargazer, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe