Vượt qua Hyundai, Toyota Việt Nam tăng trưởng 47% trong nửa đầu năm 2022
Về bán hàng, doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 43.986 (bao gồm cả thương hiệu con Lexus), tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021 (đạt 29.857 xe). Với doanh số này, Toyota nghiễm nhiên đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022.
Đặc biệt hơn khi 2 sản phẩm chủ đạo của Toyota tại thị trường Việt Nam thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong 6 tháng đầu năm với tổng doanh số lần lượt là 11.937 xe & 10.913 xe.
Đứng thứ 2 và thứ 3 lần lượt gọi tên Hyundai & Kia. Mặc dù Hyundai vẫn tăng doanh số so với năm ngoái ( đạt hơn 36.000 xe so với 34.000 xe) nhưng con số đó chưa đủ để đánh bại đối thủ sừng sỏ Toyota.
Một trong những nguyên chính dẫn đến tình trạng này là do nhiều sản phẩm chủ lực của Hyundai như Tucson, SantaFe khan hàng nặng, không có hàng giao đến tay khách hàng. Nhiều đại lý không nhận đặt cọc vì chưa chắc chắn được ngày giao xe.
Ở danh sách lần này, Kia được đánh giá là cái tên tiềm năng khi có mức tăng trưởng đột phá nhất với hơn 35.000 xe bán ra, tiệm cận doanh số của Hyundai. Kia đang sở hữu một danh mục xe đáng chú ý, gồm: K3, Seltos, Sonet, Carnival & Sportage.
Xe nào bán chạy nhất?
Vị thế thống trị gần như tuyệt đối của thị trường Toyota được thể hiện rõ nét nhất với Toyota Vios & Corolla Cross. Những cái tên còn lại gồm có: Hyundai Accent (10.240 xe), VinFast Fadil (9.566 xe), Honda City (9.439 xe), Mitsubishi Xpander (8.084 xe), Kia Seltos (7.899 xe), Mazda CX-5 (7.797 xe), Kia K3 (7.439 xe), Ford Ranger (6.433 xe).
Trong số này, cái tên gây bất ngờ và đáng chú ý nhất phải kể đến Honda City bởi đây không phải là cái tên thường xuyên xuất hiện không nằm trong nhóm đua doanh số.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu