Kia Seltos sắp có thêm đối thủ đến từ Trung Quốc

08:43 | 19/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chery Omoda 5 sẽ là gương mặt mới trong phân khúc Crossover cỡ B tại thị trường Việt Nam,cạnh tranh với Kia Seltos, Mazda CX-3,...

Theo một số nguồn tin cho biết, mẫu xe Chery Omoda 5 sẽ được nhập trực tiếp từ Trung Quốc để tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Sau đó sẽ được xem xét để nội địa hóa.

Chery Omoda 5 dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2022 và chung mâm với Honda HR-V, Kia Seltos, Mazda CX-3, Hyundai Creta, Volkswagen T-Cross,...

Hiện nay, thị trường phân khúc B-, B+ được xem khá sôi động khi có nhiều mẫu xe đang được người tiêu dùng quan tâm nhất.

So với các đối thủ chung phân khúc, Chery Omoda 5 sở hữu vẻ ngoài nhỉnh hơn đôi chút với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm. Trục cơ sở của mẫu xe dài 2.630 mm.

Về ngoại thất, Chery Omoda 5 trang bị công nghệ LED cho cụm đèn pha "mắt híp" đầy ấn tượng. Bên trong khoang lái, mẫu xe đến từ Trung Quốc khiến không ít người dùng tò mò khi mang đến hai màn hình LCD trên bảng taplo. 

Ngoài ra, những nút bấm vật lý trong khoang nội thất đã được loại bỏ tối đa, nhằm tối ưu không gian cho người sử dụng.

Về động cơ vận hành, Chery Omoda 5 trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1.6L 4 xylanh, cho công suất 179 mã lực cùng momen xoắn cực đại 285 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hiện tại, các trang bị tiện ích cũng như các tính năng an toàn của Chery Omoda 5 vẫn chưa có thông tin chính thức. Chery Omoda 5 là mẫu xe xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu vào năm 2021.

Ngoài thị trường nội địa, mẫu xe cũng đã lên kế hoạch chinh phục nhiều lãnh thổ khác trên thế giới trong tương lai gần như châu Âu, châu Úc, Đông Nam Á, Nam Mỹ & Nam Phi.

Ở thị trường quê nhà, Chery Omoda 5 đang được bán với mức giá trong khoảng từ 13.700 - 19.000 USD (tương đương nhỉnh hơn 400 triệu VNĐ).

Tới thị trường Việt Nam, mức giá sẽ được tăng lên nhưng vẫn là mẫu xe giá rẻ trong phân khúc crossover hạng B này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Chery Omoda 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe