Xe điện VinFast VF e34 chạy thử tại Ấn Độ, ngày ra mắt đã cận kề?

20:21 | 09/06/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF e34 được truyền thông Ấn Độ dự đoán có mức giá quy đổi khoảng hơn 600 triệu đồng.

VinFast VF e34 xuất hiện tại Ấn Độ

Theo trang CarWale (Ấn Độ), chỉ vài tháng sau lễ động thổ cho nhà máy mới tại Tamil Nadu, VinFast đã bắt đầu thử nghiệm xe tại Ấn Độ với mẫu SUV điện cỡ trung VF e34.

Xe điện VinFast VF e34 chạy thử tại Ấn Độ. (Ảnh: CarWale)
Xe điện VinFast VF e34 chạy thử tại Ấn Độ. (Ảnh: CarWale)

Hình ảnh do kênh tin tức chụp lại cho thấy chiếc VinFast VF e34 màu đen, mang biển số dành cho xe thử nghiệm với dòng chữ “ON TEST”. Động thái này cho thấy ngày ra mắt của những chiếc ô tô điện Việt Nam tại Ấn Độ có thể không còn xa.

Tổng quan về VinFast VF e34

Theo CarWale, VF e34 hiện đang được bán tại Việt Nam và Indonesia. Xe được trang bị pin 110kW, với phạm vi hoạt động được công bố là 318 km và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h dưới chín giây.

Đáng chú ý, xe có chiều dài 4,3 mét và chiều dài cơ sở 2,6 mét, tương đương với các mẫu xe Kia Seltos, Hyundai Creta, Maruti Grand Vitara, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Honda Elevate và MG Astor.

Nội thất của VF e34 được thiết kế với các chi tiết mạ chrome và hai màn hình kỹ thuật số, trong đó một màn hình dọc cỡ lớn. Danh sách tính năng của xe bao gồm các tiện ích như hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2 (ADAS), điều hòa tự động, cổng sạc USB kép, hệ thống giám sát áp suất lốp cao cấp và camera 360 độ. Kênh truyền thông Ấn Độ đánh giá bộ trang bị và tính năng của xe khá đầy đủ, dễ dàng đáp ứng nhu cầu người dùng.

Kế hoạch của VinFast tại Ấn Độ

Đây là lần đầu tiên một chiếc VF e34 nói riêng hay một chiếc xe điện VinFast nói chung được bắt gặp trực tiếp tại Ấn Độ, xác nhận rằng mẫu xe này sẽ có mặt tại đây như một phần của dải sản phẩm của VinFast.

CarWale dự đoán giá bán của VF e34 sẽ vào khoảng 2.000.000 đến 2.500.000 Rupee (khoảng 608 đến 740 triệu đồng) và sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như MG ZS EV, Maruti eVX, Kia Carens EV, Mahindra XUV.e8, Honda Elevate và phiên bản sản xuất của Toyota Urban Sport Concept.

Lễ động thổ nhà máy sản xuất ô tô của VinFast tại Ấn Độ.
Lễ động thổ nhà máy sản xuất ô tô của VinFast tại Ấn Độ.

Kế hoạch ban đầu của VinFast là nhập khẩu xe dưới dạng CBU, sau đó dần dần chuyển sang nội địa hóa (sản xuất tại Ấn Độ). Pin dự kiến sẽ được nhập khẩu từ nhà máy ở Indonesia. Công ty hiện đang xác định chiến lược ra mắt thị trường và mạng lưới đại lý.

Trong phản hồi với Autocar, ông Phạm Sanh Châu, CEO VinFast Ấn Độ, không tiết lộ chi tiết nhưng cho biết VinFast cam kết cung cấp cho khách hàng Ấn Độ nhiều sản phẩm ô tô điện hàng đầu thế giới.

Theo tờ Autocar India, VinFast có khả năng sẽ thâm nhập thị trường Ấn Độ với hai mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc - một chiếc SUV cỡ nhỏ và một mẫu crossover hatchback - vào nửa sau của năm tài chính 2025.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, Ấn Độ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe