Hà Nội: Điều tra xác minh đối tượng côn đồ hành hung tài xế taxi đến tử vong

11:47 | 06/03/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 5/3, một tài xế của hãng taxi G7 đã bị hành hung dã man bởi hai đối tượng côn đồ khiến anh chấn thương sọ não và tử vong sau đó.

Điều tra vụ tài xế taxi bị hành hung đến tử vong tại Hà Nội

Ngày 5/3, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đơn vị đang điều tra, xác minh vụ tài xế taxi G7 bị đánh trên đường ven hồ, dẫn đến chấn thương sọ não, tử vong.

Tài xế taxi bị hành hung đã tử vong tại bệnh viện chiều 5/3
Tài xế taxi bị hành hung đã tử vong tại bệnh viện chiều 5/3

Theo thông tin ghi nhận, vào chiều ngày 4/3, tại đường ven hồ cuối đoạn của đường Tô Ngọc Vân (quận Tây Hồ), một tài xế taxi của hãng G7 là anh L.X.T (SN 1980, quê tỉnh Thái Nguyên) điều khiển ô tô BKS 30E-625.XX đã bị hai đối tượng đi trên xe máy mang biển số tỉnh Thanh Hóa chặn đầu xe.

Khi anh T xuống xe, hai đối tượng lao vào hành hung nam tài xế. Sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và được chẩn đoán chấn thương sọ não. Đến 15h ngày 5/3, anh T tử vong.

Cộng đồng mạng phẫn nộ

Trước đó, một bài viết đã được lan truyền trên mạng xã hội lan truyền với mục đích truy tìm danh tính hai người đi xe máy côn đồ đánh tài xế taxi G7.

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc

Bên dưới phần bình luận, hầu hết các ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ trước hành vi côn đồ, tàn độc của những đối tượng đã ra tay hành hung tài xế. 

Tài khoản N.K chia sẻ: “Ác ôn thật, cũng là mưu sinh vì miếng cơm manh áo. Xuống tay đến độ mức độ như vậy một bên đối diện với khung tử hình hoặc tù chung thân, còn một bên mất mạng để rồi được cái gì!”.

Trong khi đó, tài khoản N.H kêu gọi: “Anh em có camera giờ đấy đi qua chỗ đó gửi giúp lấy lại công bằng cho bác tài xấu số.”

Hành vi của hai đối tượng đánh tài xế taxi có thể bị xử lý như thế nào?

Xét hành vi của 2 đối tượng, rất có thể do mâu thuẫn giao thông đã sử dụng vũ lực đánh nạn nhân chấn thương sọ não tử vong đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Mức xử lý với hành vi này là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe