Có nên mua Mitsubishi Outlander đời 2018 với giá chỉ hơn 500 triệu đồng?

17:31 | 05/03/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng 6 năm lăn bánh, Mitsubishi Outlander 2018 hiện được rao bán với giá dao động 500 - 700 triệu đồng, tùy phiên bản và chất lượng của xe.

SUV cỡ C trong những năm gần đây là một trong những phân khúc ô tô "hot" nhất tại thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của hàng loạt những cái tên chất lượng như Honda CR-V, Mazda CX-5, KIA Sportage, Hyundai Tucson, Ford Territory hay Mitsubishi Outlander.

Trong số này, Mitsubishi Outlander từng là một mẫu xe ăn khách, thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng nhờ độ bền ấn tượng, cảm giác lái thú vị cùng mức giá bán phải chăng. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này dần giảm theo thời gian.

Theo một số chuyên gia ô tô, lý do sức hút của Outlander giảm trong những năm gần đây là bởi đây lợi thế về giá bán của mẫu SUV cỡ C nhà Mitsubishi đã không còn, thậm chí còn cao hơn mặt bằng chung trong phân khúc. Outlander hiện đang có giá bán khởi điểm từ 825 triệu đồng trong khi hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc có giá khởi điểm từ 739 - 799 triệu đồng.

Tuy nhiên, bất chấp sức hút của xe mới giảm, Mitsubishi Outlander đã qua sử dụng vẫn khá "hot" trên các sàn mua bán xe cũ, đặc biệt là những chiếc sản xuất năm 2017 - 2018.

Theo tham khảo mố số sàn mua bán xe cũ, những chiếc Mitsubishi Outlander đời 2018 hiện đang có giá bán loanh quanh khoảng 500 - 700 triệu đồng.

Có nên mua Mitsubishi Outlander 2018 với giá hơn 500 triệu đồng?

Nếu so với những mẫu SUV mới cùng tầm giá hơn 500 triệu đồng, người mua dường như sẽ chỉ tham khảo được một số mẫu xe cỡ A như Toyota Raize, KIA Sonet và Hyundai Venue. Nhược điểm của những mẫu xe này là sức mạnh động cơ hạn chế, không gian không quá rộng rãi và đặc biệt là chỉ có 5 ghế ngồi.

Trong khi đó, Mitsubishi Outlander là một mẫu SUV cỡ C với cấu hình 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi, đồng thời sở hữu động cơ vận hành mạnh mẽ hơn hẳn. Có chăng là một số nhược điểm về hệ thống trang bị còn hạn chế, nhưng đồ bền và khả năng vận hành được đánh giá ở mức khá tốt.

Với số tiền khoảng hơn 500 triệu đồng, Mitsubishi Outlander 2018 chắc chắn là một trong những sự chọn đáng cân nhắc, có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau như chở gia đình hay chạy dịch vụ.

Thông tin về Mitsubishi Outlander 2018

Outlander 2018 nổi bật với thiết kế Dynamic Shield với triết lý vẻ đẹp gắn liền với công năng – từng chi tiết trên xe không chỉ đẹp mà còn mang lại tính năng sử dụng cụ thể. Thiết kế Dynamic Shield giúp Outlander nổi bật và cá tính hơn đồng thời tạo nét đặc trưng riêng của dòng xe Mitsubishi.

Về kích thước bên ngoài, Outlander có chiều dài lớn nhất phân khúc, lên đến 4.695mm, nhờ vậy mà không gian bên trong xe cũng rộng rãi hàng đầu phân khúc. Quý khách có thể đăng ký lái thử xe hoặc báo giá lăn bánh tại đây.

Ngược lại với kích thước lớn, Outlander lại có bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc, chỉ 5,3m trong khi các mẫu xe khác từ 5,6 m đến 5,9 m. Đây là bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc, giúp người lái dễ dàng xoay trở trong những khu vực chật hẹp.

Kích thước chiều dài lớn giúp Outlander có được nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Không gian liền mạch từ trước tới sau kết hợp với khả năng gấp các hàng ghế tạo nên một không gian rộng rãi và linh hoạt cho xe. Đặc biệt hơn, hàng ghế thứ 2 có thể trượt tới/lui hoặc điều chỉnh độ ngả lưng ghế – điều mà ít mẫu xe trong phân khúc có được.

Outlander có khả năng sắp xếp ghế rất linh hoạt như hàng ghế 2 có thể gập/trượt tới lui, hàng ghế 3 có thể gập phẳng sàn. Khả năng “tùy biến” các hàng ghế này làm gia tăng tối đa hiệu quả sử dụng xe, hài hòa giữa việc chở hàng hóa cồng kềnh.

Mitsubishi Outlander có 3 hàng ghế với khả năng chở đến 7 người cho tất cả ba phiên bản. Việc có thêm hàng ghế này giải quyết được khá nhiều vấn đề trong những chuyến du lịch có nhiều người đồng hành.

Outlander 2018 được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ bao gồm:

  • Động cơ 2.0L cho công suất tối đa 145 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 196Nm tại 4200 vòng/phút, hệ dẫn động cầu trước.
  • Động cơ 2.4L cho công suất tối đa 167 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 220Nm tại 4200 vòng/phút, hệ dẫn động 4 bánh.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Outlander, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe