Xe bán tải đầu tiên của KIA "nhá hàng" trước ngày ra mắt, sẵn sàng đối đầu Ford Ranger

16:16 | 05/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trước khi ra mắt thị trường Úc vào năm 2025, KIA Tasman có thể được giới thiệu đầu tiên tại thị trường quê nhà Hàn Quốc.

Vào đầu tháng 3/2024 vừa qua, KIA Australia đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt dòng bán tải đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc. Chỉ sau vài ngày, hãng cũng đã đăng tải video đầu tiên giới thiệu về mẫu xe này, đồng thời hé lộ nguồn gốc của tên gọi Tasman.

Nguồn gốc tên gọi của KIA Tasman

Tên gọi của mẫu bán tải cỡ trung lấy cảm hứng từ biển Tasman nằm giữa Úc và New Zealand. Cũng tên gọi này đã được KIA đăng ký bản quyền từ sớm nhất là 2 năm trước tại nhiều khu vực.

Video đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng người dùng xe tại Úc, nhờ vào sự góp mặt của 20 vận động viên thể thao hàng đầu quốc gia này.

Trong số những ngôi sao tham gia, có thể kể đến Lance "Buddy" Franklin, một trong những tên tuổi lớn trong làng bóng bầu dục, John Aloisi, cựu tuyển thủ bóng đá nổi tiếng, và Alexander Volkanovski, nhà vô địch UFC ở hạng cân lông.

Sự xuất hiện của những nhân vật thể thao nổi tiếng này đã góp phần làm tăng độ phổ biến và sự quan tâm của công chúng đối với video.

KIA Tasman cùng phân khúc với Ranger, Hilux

Mặc dù KIA chưa chính thức công bố tên của mẫu bán tải mới, nhưng nhiều người dự đoán rằng nó sẽ được đặt tên là KIA Tasman. Tên gọi này đã được KIA đăng ký bản quyền vào năm trước, làm dấy lên sự chờ đợi và suy đoán từ công chúng.

Hãng xe Hàn Quốc này đã bắt đầu quá trình phát triển mẫu bán tải này từ đầu năm 2019 và dự kiến sẽ giới thiệu xe ra thị trường vào năm sau. Mẫu bán tải KIA sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký như Ford Ranger và Toyota Hilux khi được ra mắt.

Về thông tin hệ truyền động, dù chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng KIA Australia từng bày tỏ rằng sẽ có một phiên bản động cơ diesel, khả năng cao sẽ là động cơ tăng áp 4 xi-lanh CRDi 2,2 lít, đang được sử dụng trên một số mẫu xe của Hyundai và KIA.

Đáng chú ý, Tasman không phải là mẫu bán tải duy nhất đang được KIA phát triển. Hãng xe này còn đang nghiên cứu một mẫu bán tải khác dành cho thị trường Mỹ, sẽ được bán ra dưới hình thức xe điện thuần túy, sử dụng nền tảng E-GMP hiện tại.

Khi nào KIA Tasman ra mắt?

Mẫu xe bán tải đầu tiên của KIA dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Australia vào năm 2025, tuy nhiên nó sẽ có ra mắt sớm hơn tại thị trường quê nhà Hàn Quốc.

Dự kiến, hãng xe Hàn Quốc sẽ sản xuất khoảng 130.000 chiếc/năm, cho thấy KIA kỳ vọng lớn vào sự thành công của mẫu xe bán tải này trên thị trường toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe bán tải, KIA Tasman

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe