Lô xe ô tô VinFast này được thanh lý với giá chỉ từ 255 triệu đồng/chiếc

15:45 | 05/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện tại, một số lượng xe xăng VinFast đang được các ngân hàng đấu giá và thanh lý để thu hồi nồi, trong đó có rất nhiều chiếc xe được thanh lý với giá rẻ.

Gần đây, một số ngân hàng như Techcombank, VPBank, TPBank... đã liên tục thông báo bán đấu giá các khoản nợ có tài sản đảm bảo là ô tô, nhằm mục tiêu thu hồi vốn và giải quyết nợ xấu. Nổi bật trong số các tài sản được đem ra đấu giá là nhiều xe của thương hiệu VinFast. Tuy nhiên, dù đã giảm giá nhiều lần, vẫn còn nhiều ô tô chưa tìm được người mua.

Tính từ đầu năm đến nay, đã có gần 90 xe VinFast đã được đưa ra đấu giá bởi các ngân hàng và cơ quan thi hành án. Phần lớn trong số này là dòng VinFast Lux A 2.0, với mức giá đề xuất khoảng 500 triệu đồng.

>>> Liên quan: Giá xe ô tô điện VinFast mới nhất tại Việt Nam

Thanh lý ô tô VinFast với giá rẻ

1. Ngân hàng thanh lý VinFast Lux A2.0 từ 464 triệu đồng

VPBank gần đây đã công bố kế hoạch đấu giá một chiếc ôtô VinFast Lux A 2.0 màu trắng, đã được đăng ký tại Nam Định vào cuối năm 2020, với giá khởi điểm là 464 triệu đồng.

 
 

Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng đang chào bán một chiếc VinFast Lux A 2.0 màu xanh, đăng ký tại Ninh Bình, với giá 473 triệu đồng. Ba chiếc xe khác tương tự, đăng ký tại Hải Dương, Hà Nội, và TP.HCM, đều được VPBank đưa ra thị trường với mức giá khởi điểm từ 465 triệu đến 578 triệu đồng.

VPBank cũng đang rao bán một chiếc xe điện VinFast VF 8 Plus màu đen, lần đầu đăng ký vào tháng 1/2023, với giá 870 triệu đồng.

TPBank cũng không nằm ngoài cuộc khi đưa ra đấu giá một chiếc VinFast Lux A màu đen, đã qua sử dụng, đăng ký tại Thanh Hóa với giá từ 500 triệu đồng. Ngân hàng này cũng chào bán thêm 5 chiếc VinFast Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 đã qua sử dụng, với giá khởi điểm từ 446 đến 545 triệu đồng mỗi chiếc.

Techcombank cũng đang rao bán các mẫu xe VinFast, bao gồm một chiếc VinFast Lux SA 2.0 Plus màu trắng, đăng ký tại Hà Nội với giá 648 triệu đồng, và một chiếc Lux A 2.0 đăng ký tại Quảng Ngãi với giá khởi điểm là 522 triệu đồng.

Ngoài ra, CBBank cũng đang rao bán chiếc Lux A 2.0 màu trắng biển Bến Tre với giá gần 462 triệu đồng.

2. Cục thi hành án thanh lý VinFast Fadil từ 255 triệu đồng

Chi cục Thi hành án dân sự quận Ninh Kiều, tại Cần Thơ, vừa thông báo về việc rao bán một chiếc VinFast 7 chỗ màu đỏ với giá hơn 628 triệu đồng.

 
 

Trong khi đó đó, Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân, TP.HCM, cũng đã ra thông báo về việc đấu giá một chiếc VinFast Fadil màu trắng, với giá khởi điểm từ 255 triệu đồng.

Sức hút của xe xăng VinFast trên thị trường xe cũ

Trong các cộng đồng, hội nhóm và diễn đàn chuyên về xe cũ, các mẫu ôtô chạy xăng đã qua sử dụng của VinFast vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt, giá bán của mẫu VinFast Lux A 2.0 đã qua sử dụng được ghi nhận dao động từ 530 đến 700 triệu đồng, tùy thuộc vào điều kiện và tình trạng của xe.

Một đại lý bán ôtô cũ tại TP.HCM đã chia sẻ rằng sự quan tâm đối với các mẫu xe xăng của VinFast từ phía người tiêu dùng một phần là do chính sách chăm sóc khách hàng của hãng. VinFast đã mở rộng thời hạn bảo hành cho các mẫu xe xăng lên đến 10 năm, kèm theo đó là nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng, khiến các mẫu xe này vẫn được ưa chuộng dù đã ngừng sản xuất.

Vào tháng 7/2022, VinFast đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất xe chạy xăng để chuyển sang sản xuất xe điện. Tuy nhiên, một số đại lý vẫn còn tồn kho xe xăng, đặc biệt là mẫu Lux A 2.0.

Dù đã ngừng sản xuất xe xăng, VinFast vẫn cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng, bằng cách nâng thời gian bảo hành chính hãng lên 10 năm, triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động, và mở rộng mạng lưới các xưởng dịch vụ trên khắp cả nước. Những nỗ lực này nhằm đảm bảo rằng xe có thể được sửa chữa và bảo dưỡng trong suốt vòng đời của nó.

Trước khi quyết định ngừng sản xuất, mẫu VinFast Lux A 2.0 đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng, cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, và Mazda6 trong phân khúc sedan hạng D. Mẫu xe này từng dẫn đầu doanh số bán hàng trong phân khúc xe phổ thông gầm thấp với giá khoảng 1 tỷ đồng và thậm chí nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường vào tháng 10/2020.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe